Các Pro tứ vấn cho mình cách bố trí đèn trong phòng chụp studio vs?

mình có 4 đèn Godox 400
Các phụ kiện đi theo đầy đủ

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn muốn ăn sẵn thì mua quyển này về đọc :
Kỹ thuật ánh sáng trong nhiếp ảnh - lý thuyết và thực hành.

Trong sách này có hướng dẫn khá đầy đủ về cách bố trí trong nhiều trường hợp khác nhau, hợp với người làm studio cần ngay vs luôn.

Nếu muốn tìm hiểu sâu về bản chất và mang tính sáng tạo tốt về ánh sáng hơn, thì tìm đọc quyển này (down trên mạng hoặc đặt mua - cá nhân mình thì ko thích đọc sách trên máy tính).
Light Science and Magic - Sách viết bằng tiếng anh.

Tốt nhất nên đọc cả 2, cần kiếm tiền nhanh thì đọc kĩ quyển đầu tiên trước :), cần nâng cao trình độ cơ bản thì đọc kĩ quyển thứ 2 trước.

PHOTOTECH.VN
PHOTOTECH.VN
Trả lời 6 năm trước

Chụp ảnh tại studio hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng. Không cần phải đến trực tiếp các địa điểm, bạn vẫn có thể có được những bức ảnh nghệ thuật vô cùng đẹp tại nơi đó ngay tại phòng chụp studio. Đối với các thiết bị trong phòng chụp, đèn cho phòng chụp studio là điều không thể thiếu mang tính quyết định đến chất lượng của bộ ảnh.

Đèn cho phòng chụp studio

Đèn cho phòng chụp studio

Đèn cho phòng chụp studio – thiết bị không thể thiếu trong studio chụp ảnh

Ngày nay, những bức ảnh nghệ thuật, ảnh quảng cáo sản phẩm hay những bức ảnh gia đình,… hầu hết thường được chụp ngay tại phòng chụp studio. Để có được những bức ảnh đẹp nhất, một phòng chụp studio phải đảm bảo được những yêu cầu về thiết bị chụp ảnh đảm bảo chất lượng và độ chuẩn xác. Đèn cho phòng chụp studio là một trong những thiết bị không thể thiếu trong quá trình chụp ảnh, nó quyết định đến màu sắc, độ sáng tối, nét của bức ảnh.

Đèn cho phòng chụp studio

Đèn cho phòng chụp studio – thiết bị không thể thiếu trong studio chụp ảnh

Đèn cho phòng chụp studio loại nào tốt?

Chụp ảnh tại studio ngày càng phổ biến, những thiết bị hiện đại tiên tiến ra đời đáp ứng nhu cầu tạo nên những bức ảnh đẹp nhất và hoàn hảo nhất. Đèn cho phòng chụp studio có 2 loại đó là: đèn nháy/ đèn flash và loại thứ 2 là đèn sáng liên tục. Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, loại đèn tốt nhất sử dụng trong chụp ảnh studio đó là đèn led. Loại đèn này có cấu tạo từ nhiềm bóng đèn ghép lại với độ sáng liên tục đảm bảo cho quá trình chụp ảnh diễn ra dễ dàng hơn so với loại đèn flash (loại đèn này bấm cò chụp thì mới sáng, chỉ sáng được 1 lúc rồi tắt luôn). Ngoài ra, loại moonlight cũng khá phổ biến trong các studio.

Mỗi loại đèn có những ưu nhược điểm riêng của nó. Tùy thuộc vào tài chính và khả năng của mình mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại đèn cho phòng chụp studio phù hợp hoặc bạn có thể liên hệ với Photo Tech để được hỗ trợ trực tiếp.