Máy ảnh X-T30 của Fujifilm mới được ra mắt với cảm biến 26.1 MP và tốc độ nhanh hơn đời cũ đến 150%

Sẽ được ra mắt thị trường vào tháng 3 năm nay với mức giá 899$ (chỉ chân máy) hoặc thêm ống kính kit 18-55mm là 1,299$ thì đây sẽ là chiếc máy ảnh được khác chân chụp chuyên nghiệp mong chờ.

Ngoại hình

Với ngoại hình không thay đổi quá nhiều, đây là một phiên bản nhỏ gọn có giá bán thấp hơn của dòng máy cao cấp X-T3. Sản phẩm X-T20 là sản phẩm được hãng cho rằng bán rất chạy thì việc cho ra mắt một người em đi sau sản phẩm cũng là rất quan trọng.

 

 

Ở mặt trước thì có kết cấu và ngoại hình là giống với phiên bản tiền nhiệm là X-T20, vẫn là sử dụng miếng da lớn cùng với chuyển chế độ lấy nét. Nhưng mặt sau được thiết kế lại thêm một cần điều khiển lấy nét, loại bỏ phím điều hướng D-Pad, đặt lại vị trí vòng quay, được đặt nhô lên ở phần báng cầm là nút bấm Q.

Được làm mỏng màn hình đi 10% so với X-T20 nhưng vẫn giữ lại là khả năng cảm ứng tiện lợi kèm theo đó là toàn bộ phần thân máy được làm mỏng đi hơn so với X-T3.

 

 

Với kích thước nhỏ gọn thế này thì hãng cũng đã khiến mất đi so với đời trước một vài chức năng như nút khóa ISO, vòng chỉnh tốc độ màn trập, 1 khe thẻ nhớ SD trong khi X-T3 có 2 khe thẻ nhớ SD. Nhưng nhìn chung thì Fujifilm đã làm rất tốt khi thêm các nút bấm và vòng xoay tùy chỉnh vào một chiếc máy có ngoại hình nhỏ gọn thế này.

 

 

Hiệu năng sử dụng

X-T30 được trang bị cảm biến 26.1-megapixel X-Trans CMOS BSI (ISO 80-51200) giống với X-T3 kết hợp với vi xử lý X-Processor 4 nhân đem lại tốc độ lấy nét cực nhanh. Với khả năng giúp người sử dụng chụp 30 tấm hình trên 1 giây (màn trập điện tử, crop 1.25x), khả năng lấy nét trong tối -3EV và tốc độ thực thi nhanh hơn so với X-T20 đến 150%.

Một điểm vô cùng thú vị về hiệu năng của sản phẩm này là X-T30 được trang bị hệ thống lấy nét còn cao cấp hơn cả X-T3, có khả năng nhận diện khuôn mặt và mắt một cách thông minh nhưng tất nhiên là trong tháng 4 năm nay hãng sẽ cập nhật hệ thống này trên dòng sản phẩm cao cấp.

 

 

Một tính năng hãng đã rút gọn đi so với X-T3 đó là khả năng quay video khi chiếc máy ảnh X-T30 này chỉ có thể quay 4k30p thay vì 4k60p như người tiền nhiệm của mình, kèm theo đó cũng là chất lượng giảm xuống chỉ còn 8-bit 4:2:0 thay vì 10-bit 4:2:0. Nhưng không vì thế mà chất lượng quay video không còn được cao cấp khi máy có khả năng đọc được toàn bộ khả năng cảm biến 6K và tự động nén xuống để tạo video 4K nên độ chi tiết sẽ quay lại và hiển thị tốt hơn so với những máy quay 4K thông thường. Máy chỉ được trang bị 1 microphone, người dùng muốn cắm tai nghe thì phải dùng qua cổng USB-C dongle giống với các smartphone hiện nay.

Kèm theo đó là những thông số khác như màn hình 3-inch 1.04 triệu điểm xoay 2 hướng, ống ngắm điện tử 0.39 inch 2.36 triệu điểm, chế độ SR Auto giúp tăng giải tương phản động cùng 58 presets màu đặc trưng của Fujifilm.

X-T30 được bán ra vào tháng 3 năm nay, mức giá là 899$ hoặc 1299$ kèm theo cả ống kính kit 18-55mm trong khi đó X-T3 có giá 1400$ cho thân máy thì X-T30 sẽ trở thành một sự lựa chọn yêu thích khi có mức giá rẻ hơn với nhiều điểm mạnh của sản phẩm cao cấp.

 

 

Chưa có câu trả lời nào