Bật mí 5 mẹo chụp ảnh các ‘boss’ mèo cưng dễ dàng hơn với Canon EOS R

Mèo không chỉ hiếu động mà đôi khi có thể rất thất thường, sẽ không dễ dàng để yên cho bạn chụp ảnh chúng. Để có một buổi chụp ‘dễ thở’ hơn cùng các chú ‘boss’ sang chảnh bậc nhất giới thú cưng với những bức ảnh ưng ý nhất, hãy nhanh chóng nắm ngay 5 mẹo chụp ảnh sau đây.

Hiểu tính cách của ‘boss’

5_ways_to_shoot_better_photographs_of_your_pet_with_canon_eos_r-5

Hiểu được tính cách của vật nuôi là điểm cốt yếu của thể loại nhiếp ảnh này. Nếu bạn hiểu rõ thú cưng của mình, bạn sẽ nhận diện được thời điểm của các hoạt động cụ thể như giờ ngủ, giờ ăn, giờ chơi,… những thói quen độc đáo và các góc chụp xuất thần nhất của chúng. Kiến thức này sẽ giúp bạn ghi lại các bức ảnh tuyệt vời nhất của ‘boss’, đồng thời dễ dàng hơn cho cả bạn và ‘boss’ để thử nghiệm nhiều điều mới mẻ mà không khiến ai trong cả hai cảm thấy mệt mỏi.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

5_ways_to_shoot_better_photographs_of_your_pet_with_canon_eos_r-6

Luôn ghi nhớ điều này: ánh sáng tự nhiên là người bạn tốt của bạn. Đèn flash có xu hướng khiến động vật bị giật mình và cảm thấy bị đe dọa; chúng sẽ có những hành động thiếu hợp tác và do đó cũng thường gây ra những bức ảnh gò ép, thiếu tự nhiên. Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc cửa ra vào để chụp các chú ‘boss’, nhất là các khoảnh khắc ‘boss’ tắm nắng hay đang thơ thẩn ngắm trời mây. Nếu thiếu sáng, hãy tăng ISO cho phép tốc độ màn trập nhanh hơn.

Đừng sợ đến gần

5_ways_to_shoot_better_photographs_of_your_pet_with_canon_eos_r-4

Có hai cách để tiếp cận ‘boss’ gần nhất: sử dụng ống kính zoom để giảm khoảng cách giữa bạn và ‘boss’, hoặc chụp khung hình góc rộng hơn rồi crop lại ở khâu hậu kỳ. Canon EOS R sử dụng cảm biến hình ảnh APS-C 30.3MP cho bạn không gian để crop ảnh mà không gây mất chất lượng hình ảnh. Bên cạnh các ống kính RF mới, máy ảnh cũng tương thích với các ống kính EF và EF-S có sẵn sử dụng thông qua ngàm chuyển.

Kể chuyện bằng mắt

5_ways_to_shoot_better_photographs_of_your_pet_with_canon_eos_r-1

Tương tự bất kỳ thể loại nhiếp ảnh chụp người hoặc động vật nào khác, bạn phải luôn luôn tập trung vào đôi mắt của chủ thể. Máy ảnh EOS R có số điểm lấy nét tự động chọn được đến 5655 điểm, cho bạn thỏa sức lấy nét ở bất cứ đâu trên khung hình. Để đảm bảo mắt được lấy nét trước khi bạn bấm màn trập, lần bấm nút màn trập đầu tiên để lấy nét nhẹ, kế tiếp nhấn xuống hoàn toàn ngay khi đã khóa lấy nét. Chụp từ tầm nhìn của ‘boss’ bằng cách sử dụng màn hình LCD xoay lật đa góc linh hoạt của máy.

Sử dụng yếu tố bất ngờ

5_ways_to_shoot_better_photographs_of_your_pet_with_canon_eos_r-3

Hãy tạo hành động trong ảnh của bạn – bật nhảy, đi bộ hay căng cơ – bằng cách sử dụng tốc độ AF nhanh chóng của EOS R đến 0.05 giây giúp lấy nét sắc rõ và tốc độ chụp liên tiếp 8 fps để bắt kịp mọi khoảnh khắc của ‘boss’. Chú ý chuyển chế độ AF sang One-Shot AF khi chụp ở chế độ liên tiếp.

Hơn hết, thời gian chụp ảnh cũng là thời gian gắn kết. Hãy thoải mái tận hưởng quá trình chụp ảnh cũng như dành thời gian thư giãn bên cạnh ‘boss’. Chúc bạn có một buổi chụp cùng ‘boss’ thật suôn sẻ và thú vị!

Chưa có câu trả lời nào