Canon Ra Mắt EOS M100: Một Chiếc Máy Ảnh Mirrorless ấn tượng

Có cùng kích thước như EOS M10, với chất lượng hình ảnh tương đương các mẫu EOS M cao cấp hơnEOS M100 là một chiếc máy ảnh mirrorless nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và là mẫu máy kế thừa của EOS M10, ra mắt vào tháng 10, 2015.

Mặc dù nó nhắm đến người dùng máy ảnh mirrorless cấp thấp, nhưng việc kết hợp các công nghệ cốt lõi mạnh mẽ như cảm biến CMOS 24,2 megapixel, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 và Dual Pixel CMOS AF giúp nó sánh ngang các máy ảnh mirrorless cao cấp hơn, như EOS M5 và EOS M6.Mặc dù hệ thống Dual Pixel CMOS AF đã trở thành một yếu tố quan trọng trên máy ảnh DSLR của Canon và cũng có trên EOS M5 và EOS M6, EOS M100 là máy ảnh mirrorless cấp thấp đầu tiên được trang bị tính năng này. Trong hệ thống này, tất cả các điểm ảnh trên cảm biến hình ảnh được tích hợp hai điốt quang phát hiện pha, giúp tự động lấy nét được nhanh hơn và chính xác hơn. Điều này cho phép người dùng dễ dành chụp được ảnh sắc nét đối với các đối tượng chuyển động trong khi chụp ở chế độ Live View.EOS M100 sẽ được bán theo 3 bộ:

Ảnh mặt trên EOS M100

- Bộ ống kính đơn (gồm có EF-M15-45mm f/3.5-6.3 IS STM, một chiếc ống kính zoom tiêu chuẩn,)

- Bộ ống kính kép (EF-M15-45mm f/3.5-6.3 IS STM và một ống kính zoom tele, EF-M55-200mm f/4.5-6.3 IS STM)

- Bộ ống kính kép (EF-M15-45mm f/3.5-6.3 IS STM và một EF-M22mm f/2.0 STM, một chiếc ống kính một tiêu cự)

EOS M100 có độ nhạy sáng ISO cơ bản tối đa là ISO 25600, và hỗ trợ quay phim với chất lượng Full HD 60p. Mặc dù ngàm ống kính là ngàm Canon EF-M, cũng có thể gắn các ống kính EF và EF-S bằng cách sử dụng ngàm chuyển EF-EOS M, bán riêng.Tốc độ chụp liên tục lên đến khoảng 4 fps với tính năng theo dõi AF, và lên đến khoảng 6,1 fps với khóa AF. Tốc độ cửa trập nằm trong khoảng từ 1/4000 giây đến 30 giây, với đồng bộ X-sync ở 1/200 giây.

EOS M100 với đèn flash cóc

EOS M100 có một phiên bản cải tiến của chế độ Creative Assist, chế độ này đã được đón nhận nhiệt tình trên EOS M10. Ngoài các tham số ‘Blur – Sharpen’ (khẩu độ) và ‘Clear – Vivid’ (bão hòa màu) hiện hữu mà người dùng có thể điều chỉnh bằng một thanh trượt trong khi xem trước ảnh trên màn hình Live View, cũng có một tham số cân bằng trắng mới để điều chỉnh ‘Color 2 (magenta/green)’.

Các tính năng kết nối gồm có Wi-Fi, NFC và công nghệ Bluetooth tiêu thụ ít năng lượng. Gửi tập tin ảnh, chụp Live View từ xa và gắn thông tin địa lý có thể được thực hiện qua ứng dụng điện thoại thông minh độc quyền của Canon, Camera Connect.Một tính năng mới mà hiện nay có thể thực hiện qua Bluetooth (cũng có thể qua ứng dụng Camera Connect) là gửi thông tin GPS liên tục từ một điện thoại thông minh đã ghép nối đến máy ảnh. Khi cửa trập được nhả trên máy ảnh, điện thoại thông minh sẽ gửi thông tin GPS đến máy ảnh để gắn thông tin địa lý cho ảnh.Màn hình LCD cảm ứng 1,04 triệu điểm, 3,0 inch có thể nghiêng lên tối đa khoảng 180 độ.EOS M100 sử dụng Bộ Pin LP-E12, và có thể chụp lên đến 295 tấm với một lần sạc.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn dòng máy ảnh phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào