So sánh máy ảnh dòng RX100 (I, II, III, IV, V, VI) của Sony

Bài viết này sẽ đưa ra so sánh những điểm khác biệt chính đó cũng như thông số kỹ thuật của máy ảnh dòng  RX100, với hy vọng giúp được các chủ sở hữu tương lai phân biệt máy rõ ràng hơn và cũng dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn cho riêng mình.

sony-rx100-iv-650x460

Dưới đây là bảng so sánh từng thế hệ RX100 với thông số kỹ thuật.

Chú thích nội dung: chữ màu xanh là những tính năng xuất sắc, chữ màu đỏ là những tính năng còn thiếu sót.

 

Như kỳ vọng, thế hệ mới nhất của dòng máy ảnh RX100 Sony rõ ràng là có bộ tính năng và thông số kỹ thuật xuất sắc nhất so với những người tiền nhiệm của nó. Với cảm biến Stacked CMOS cao cấp có khả năng cho chất lượng hình ảnh vượt trội, vượt qua mọi máy ảnh thế hệ trước trong dòng, bộ xử lý Bionz X nhanh hơn đủ khả năng chụp liên tiếp lên đến 24 ảnh/giây, 315 điểm lấy nét tự động, quay phim 4K lên đến 30 ảnh/giây (trên RX100 VI thậm chí còn là 4K HDR), kính ngắm điện tử OLED tuyệt vời và khả năng quay phim slow motion rất đáng nể lên đến 960 ảnh/giây, không nghi ngờ gì khi nói RX100 VI chính là chiếc máy ảnh point-and-shoot mạnh nhất của Sony tính đến thời điểm này. Thế hệ mới nhất của dòng RX100 còn được trang bị một ống kính 24-200mm tương đương, mang đến phạm vi hoạt động tốt nhất trong số các máy ảnh cùng dòng. Tuy nhiên cũng phải lưu ý là RX100 VI phải đổi lại khẩu độ tối đa chậm hơn – f/2.8-f/4.5, so với f/1.8-f/2.8 của thế hệ III-V ngay trước đó. Sony cho biết dù vậy chống rung ảnh quang học mới sẽ rất xuất sắc (bù đến 4 stop), nên có lẽ sẽ không quá khó khăn để máy làm việc trong điều kiện thiếu sáng.

Sony RX100 VI cũng có mức giá nhỉnh hơn kha khá so với những người tiền nhiệm của nó, nhất là so với 3 mẫu đầu tiên. Điều này làm phát sinh câu hỏi – liệu chiếc máy ảnh mới nhất và tốt nhất này có xứng đáng với giá tiền của nó? Câu trả lời là còn tùy. Nếu bạn thật sự cần phạm vi hoạt động rộng hơn, lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn, khả năng chụp, quay 4K / 4K HDR / slow motion, thì RX100 VI này sẽ xứng đáng với những gì bạn phải bỏ ra.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh point-and-shoot bền bỉ thì có lẽ những mẫu máy thế hệ trước sẽ phù hợp hơn. Điển hình RX100 and RX100 II sẽ là những lựa chọn không tồi, nhưng chúng cũng có nhược điểm đi kèm như khẩu mở sẽ hơi dài hơn (28mm so với 24mm sẽ là một sự khác biệt rất lớn ở góc ngắm), chất lượng hình ảnh rõ ràng cũng sẽ không tuyệt vời như các đời máy mới nhất, cũng không có kính ngắm có sẵn và màn hình LCD cũng không linh hoạt. Vậy nên, quan trọng cứ phải là “liệu cơm gắp mắm” vậy!

Xem nhiều hơn tại vatgia.com nhé !!!

Chưa có câu trả lời nào