Panasonic công bố 2 máy ảnh mirrorless full frame ngàm L

Nối tiếp khởi đầu của liên minh ngàm L, Panasonic chính thức công bố hai chiếc máy ảnh mirrorless full frame ngàm L đầu tiên của hãng là Lumix S1R 47MP và S1 24MP ngay trong ngày đầu tiên của sự kiện Photokina 2018.

Thiết kế

Cả hai máy đều được trang bị ổn định hình ảnh trong máy ảnh, kính ngắm điện tử lớn hơn và có độ phân giải cao hơn, màn hình LCD lật ba chiều cho người dùng selfie và vlogger, tốc độ đồng bộ flash cao nhất trên thị trường và khe thẻ nhớ kép SD và XQD. Hai mẫu máy sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2019, nhiều thông số kỹ thuật cụ thể hơn sẽ được tiết lộ sau.

Tất nhiên là Panasonic không thể một mình đối đầu với bộ ba quyền lực Sony – Nikon – Canon đang chiếm lĩnh thị trường mirrorless full frame. Với sự hợp tác cùng Leica và Sigma, Panasonic tạo ra một liên minh hùng mạnh đầy ấn tượng và đáng được kỳ vọng, bắt đầu với việc sử dụng hệ ngàm L full frame sẵn có của Leica. Trước đây Panasonic và Leica đã từng hợp tác với nhau và Leica đã có trong tay gần như cả tá ống kính và adapter ngàm SL. Ngàm này cũng tương thích với các ống kính APS-C TL.

dims

Các ống kính Leica nổi tiếng đắt tiền, tuy nhiên Panasonic cũng đã công bố một số ống kính của hãng gồm 2 zoom 24-70mm, 70-200mm và 1 prime 50mm f/1.4, với lời hứa hẹn sẽ ra mắt thêm gần 10 ống kính nữa cho đến năm 2020. Trong khi đó Sigma sẽ đồng phát triển các ống kính mới.

Tương tự những gì Nikon làm với Z7/Z6, Panasonic cũng sản xuất hai mẫu máy với độ phân giải khác nhau, một máy phân giải cao và máy còn lại phân giải trung, để đối đầu trực diện với Sony A7R III và A7 III. Với khả năng quay phim 4K 60fps, S1R và S1 đều sẽ phù hợp với cả chụp ảnh và quay phim.

Về thông số kỹ thuật

Panasonic S1R và S1 có vẻ vượt trội hơn hẳn Canon và Nikon hay thậm chí còn xuất sắc hơn cả SonyA7R III và A7 III đối vói tính năng video. Mặt khác, các máy Sony đều đã được kiểm chứng, còn Canon và Nikon sẽ ra mắt máy ảnh trên thị trường vào tháng 10 sắp tới. Trong khi đó, các máy mới của Panasonic đến tận đầu năm 2019 mới chính thức ra, mà cũng chưa ấn định ngày tháng cụ thể, cũng như chưa có bảng thông số kỹ thuật chi tiết.

2y5a3416

Vì các máy ảnh Lumix S mới vẫn còn cách ngày ra mắt chính thức một khoảng thời gian dài, cho nên Panasonic rất cẩn trọng đối với việc xác nhận hỗ trợ các dòng Lumix Micro Fourth Thirds hiện tại, công bố ống kính 10-25 mm f/1.7 “sẽ trở thành ống kính zoom đầu tiên trên thế giới với khẩu liên tục f/1.7”.

Đối với dòng Lumix S tương lai, rất nhiều điều còn phụ thuộc vào chất lượng của cảm biến, nhất là khi đây là dòng mới hoàn toàn. Mảnh đất mirrorless full frame giờ đây đang rất đông đúc rồi, do đó Panasonic vẫn cần cải thiện nhiều nếu hãng muốn cạnh tranh lại được với các đối thủ sẵn có, đặc biệt là Sony.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn dòng máy ảnh phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào