Canon EOS R – Lời đáp trả đanh thép đến từ Canon

Đây được xem là lời đáp trả mà Canon gửi đến kình địch Nikon sau khi hãng này cho ra mắt bộ đôi mirroless full-frame Z6 và Z7. EOS R sở hữu một ngoại hình khá cứng cáp và tích hợp nhiều tính năng mới mẻ, cao cấp.

Bề ngoài cứng cáp

Sản phẩm mới nhất của Canon sở hữu thiết kế đậm chất DSLR full-frame. Thân máy được chế tạo từ hợp kim magie, có kích cỡ khá lớn và trông giống một chiếc DSLR 5D thu nhỏ. Máy có kích thước các cạnh lần lượt là 135.8 × 98.3 × 84.4mm và nặng khoảng 580 gram.

Máy có phần báng tương đối rộng rãi, lõm sâu, tạo cảm giác vừa tay khi sử dụng. Các chi tiết bọc da được gia công tỉ mỉ, đẹp mắt.

Tính năng vượt trội

EOS R sở hữu những tính năng có thể hạ gục bất cứ tín đồ chụp ảnh nào. Máy ảnh của Canon được trang bị màn hình cảm ứng LCD 3.15 inch, chống lóa 2,1 triệu điểm ảnh và có khả năng xoay lật tiện lợi. Máy còn sở hữu ống ngắm điện tử EVF tương đối lớn với 3.69 triệu điểm ảnh, độ che phủ 100% và độ phóng đại rơi vào 0,71x.

Các phím chức năng của EOS R cũng được thiết kế rất đặc biệt. Thanh Multi-Function Bar có thể nhấn hoặc trượt dễ dàng, cho phép người dùng chuyển cài đặt tùy chỉnh tiện lợi, cân bằng trắng….

Một số thông số chính của máy có thể kể đến như cảm biến CMOS full-frame 30.3MP, dải ISO 100-40.000, có thể mở rộng tới 102.400, con chip DIGIC 8 mới nhất….. EOS R còn có thể chụp liên tiếp 8fps, thời gian khởi động camera chỉ rơi vào khoảng 0,9s, thời gian lấy nét chỉ trong vòng 0,05s nhanh nhất thế giới.

Giống như Z6 và Z7 thuộc dòng Nikon Z-series, Canon EOS R cũng chỉ sử dụng duy nhất một khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ 3 loại thẻ gồm SD/SDHC/SDXC.   

Ngoài ra, mẫu máy ảnh này còn bao gồm tính năng tự làm sạch cảm biến, wifi, USB 3.1….. Pin LP-E6N hỗ trợ chụp tới 560 tấm/lần sạc.

Canon EOS R dự kiến lên kệ thị trường vào tháng 10 sắp tới.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào