Làm sao để tiết kiệm pin cho máy ảnh hiệu quả ?

Nhiều khi đang chụp hình phiêu lãng mà máy ảnh hết pin, đang xem lại thành quả của một buổi photoshoot mà máy lại…hết pin. Để khắc phục tình trạng thường xuyên xảy ra như cơm bữa này, sao bạn không tìm hiểu cách để tiết kiệm pin cho máy ảnh hiệu quả nhất nhỉ ?

Tắt các tính năng không dây

Một chiếc máy ảnh thường tích hợp các tính năng như Bluetooth, Wifi hay GPS để hỗ trợ việc chuyển ảnh ra máy tính hay smartphone. Tuy nhiên nếu đang để dành pin để chụp hình thì bạn nên tắt hết các tính năng này đi, đảm bảo cho pin không bị lãng phí

Hạn chế flash

Đèn flash không chỉ giúp tăng sáng mà còn vô tình giúp tăng…pin. Chính vì thế mà nếu không cần thiết thì bạn nên hạn chế dùng flash để bảo vệ nguồn pin tối đa nhé.

Kính ngắm

Nhiều bạn photographer thường có thói quen dùng màn hình LCD thay vì kính ngắm. Nhưng từ giờ hãy thay đổi đi nhé, bởi kính ngắm không chỉ có công dụng tiết kiệm pin mà còn góp phần làm chuẩn bố cục của bức ảnh nữa đó.

Hạn chế xem ảnh

Chụp một bức rồi xem lại một bức, chụp tiếp rồi xem tiếp – những hoạt động này vô tình làm cho máy ảnh ngốn pin hơn rất nhiều so với thông thường. Thế nên nếu có thể thì cả mẫu lẫn nháy hãy hạn chế xem lại ảnh trong trường hợp cần tiết kiệm pin nha.

Còn nhiều điều cần lưu ý như tắt chống rung, ấn nút chụp dứt khoát,….có lẽ sẽ được vatgia.com đề cập đến trong phần II của bài viết này. Trước hết, bạn hãy làm theo những lưu ý trên của chúng mình để có thể tiết kiệm pin một cách hiệu quả nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào