Máy ảnh không gương lật Sony A7R Mark III: Thật sự hoàn hảo?

Vào ngày 4/12 vừa qua chiếc máy ảnh mới nhất tới từ hãng điện tử nổi tiếng Sony đã được cho ra mắt tại thị trường Việt Nam với tên gọi Sony A7R Mark III.

Sony A7R Mark III là phiên bản thứ ba của dòng máy ảnh không gương lật cao cấp tới từ hãng điện tử Nhật Bản. Sản phẩm này đã chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản từ tháng 10 năm nay và nhận được nhiều sự mong đợi của khách hàng. Phải mất tới hai tháng sau đó, vào ngày 4/12 vừa qua hãng này mới giới thiệu Sony A7R Mark III tại Việt Nam.

Cải tiến trong thiết kế

Như những hứa hẹn ban đầu của Sony, phiên bản thứ ba của dòng máy ảnh cao cấp này đã được cải tiến nhiều về thiết kế. Sony A7R Mark III có dáng vẻ dày dặn hơn tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ. Trên đỉnh máy là vòng chỉnh chế độ, vòng chỉnh ánh sáng, vòng chỉnh tốc độ cùng với 2 phím chức năng. Mặt sau của máy chỉ có sự thay đổi nhỏ ở vị trí của nút quay phim và sự xuất hiện của cần điều khiển lấy nét nhanh Joystick.

Thay vì chỉ nhận được 1 thẻ nhớ như trước thì Sony A7R Mark III có tới hai khe nhận thẻ, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn để sao lưu ảnh từ máy nữa. Không chỉ vậy dung lượng pin của phiên bản mới cũng tăng lên so với trước để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và tăng số lượng ảnh có thể chụp lên gấp đôi.

Nâng cấp trong tính năng

Sony A7R Mark III vẫn sử dụng cảm biến 42mpx tuy nhiên đã có sự nâng cao về tốc độ chụp cũng như xử lý. Máy còn có khả năng lấy nét nhanh hơn gấp đôi so với phiên bản cũ trước đó. Với tính năng chụp liên tiếp, người dùng có thể chụp tới 10 hình/giây.

Hãng điện tử nổi tiếng Nhật Bản cũng mang tới cho khách hàng của họ một công nghệ chống rung cảm biến tiên tiến nhất. Nhờ công nghệ này mà chiếc máy ảnh hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều.

Điều đáng tiếc là hiện tại các ảnh raw được chụp bởi Sony A7R Mark III vẫn chưa được phần mềm chỉnh sửa ảnh Lightroom hỗ trợ. Mức giá của chiếc máy ảnh cao cấp này cũng khá cao, khoảng 78 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều người cũng đánh giá đây là mức giá tương xứng với những tính năng cao cấp và đa dụng của máy.

Trong thời gian không xa, chắc chắn Sony sẽ đưa chiếc A7R Mark III lên kệ rộng rãi trên khắp thị trường. Chắc chắn với nhiều người đam mê máy ảnh đây sẽ là một sản phẩm khá hoàn hảo để đáp ứng nhiều nhu cầu cao cấp. Và hi vọng ảnh raw từ A7R Mark III sẽ sớm được hỗ trợ trên nhiều phần mềm chỉnh sửa thông dụng.

Chưa có câu trả lời nào