Sony A7R III - Dấu ấn của Sony trong dòng máy ảnh full-frame

Vào tháng 11 này, chiếc máy ảnh mirroless được đồn đoán bấy lâu của Sony đã bắt đầu mở bán trên thị trường. Có thể thấy đây là chiếc máy ảnh được Sony khá chau chuốt, đặc biệt là về cảm biến full-frame.

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Sony A7R III được kế thừa khá nhiều ưu điểm từ chiếc mirroless A9 đầu bảng của Sony. Máy có thể chụp 10 khung hình/giây khi autofocus vẫn bật. Không như các máy DSLR, Sony A7R III có thể chụp liên tiếp mà không bị chớp nháy, máy có EVF với 3.69 triệu điểm ảnh.

A7R III có 399 điểm autofocus phase detection và 425 điểm autofocus  contrast detection. Với thông số ấn tượng đó, máy có khả năng lấy nét nhanh và rõ hơn. Máy cũng được trang bị bộ xử lí ảnh BIONZ X nhanh gấp 1.8 lần phiên bản cũ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.Như đã nói ở trên, A7R III kế thừa rất nhiều điểm mạnh từ A9, trong đó có cả pin và joystick. Chính vì thế, với những ai đã từng yêu thích sử dụng A9 thì A7R cũng để lại ấn tượng vô cùng tốt.

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

 A7R III có khả năng chụp bóng tối tốt với cảm biến có tới 15 bước dải tần nhạy sáng. Máy cũng chống rung với bộ chống rung 5 trục, dải IOS từ 100 đến 3200, khả năng mở rộng ra tới 50-102.400. A7R còn có thể kiêm luôn khả năng quay phim cực tốt. Máy có thể quay 24 hoặc 30 khung hình/giây hoặc 1080p với 120 khung hình/giây với màn hình 4K. Máy có thêm cổng USB Type-C đáp ứng việc truyền dữ liệu.

Sony A7R III, viên đạn nhắm đến ngôi vương Full-frame của Canon

Đối với dòng máy full-frame hiện tại, Sony đã chứng tỏ vị trí của mình trong các hãng máy ảnh. Hãng đã vượt Nikon trong mảng máy ảnh full frame và hiện tại với chiếc A7R III giá thấp hơn nhưng thậm chí đang được coi như mạnh ngang bằng với chiếc 5D Mark IV của Canon thì ta có thể thấy sự đầu tư cho dòng máy full-fream của Sony là rất lớn. Theo bạn, liệu Sony có thể vươn lên đứng đầu trong dòng máy ảnh ful-fream hay không?

Chưa có câu trả lời nào