Bạn đã biết đến chiếc ống kính khủng nhất mọi thời đại của Canon hay chưa?

 Nhận mình là fan Canon, vậy bạn có biết chiếc ống kính nổi tiếng thuộc hàng hiếm của hãng là loại nào không? Nhìn thử những bức ảnh dưới đây, bạn thấy thế nào? Chắc chắn rất nhiều người trong số các fan Canon chưa từng thấy “quái vật” này đâu.

 Ống kính mà tôi nhắc đến ở trên chính là Canon 300 mm f/1.8. Siêu ống kính này sở hữu kích thước siêu khủng với trọng lượng...gần 1 tấn. Bởi là ống kính tele và được trang bị khẩu độ lên đến f/1.8 nên phần thấu kính trước rất “đô con” và trọng lượng của nó như vậy là điều hoàn toàn dễ hiểu.

 Được biết, với kỹ thuật chụp ảnh "strip/slit photography”, ống kính này có khả năng ghi nhận đến 10.000 ảnh trong một giây, nhờ vậy nó có thể bắt trọn tất cả những chuyển động siêu nhanh, cho các chủ đề trong ảnh rõ nét. Vì vậy, Canon 300 mm f/1.8 từng được nhiếp ảnh gia Jim Anderson sử dụng để chụp các buổi đua ngựa.

 Theo nhiếp ảnh gia Anderson, hiện trên thế giới chỉ tồn tại 4 chiếc và những thông tin về siêu ống kính này rất khó để tìm kiếm.

 Để chụp bằng Canon 300 mm f/1.8, tất cả mọi thứ đều phải làm thủ công, bởi vậy trong thời kì kỹ thuật số phát triển như hiện nay, “quái vật” đã không còn cần thiết, nhưng nó sẽ mãi là huyền thoại đối với các fan Canon nói riêng và giới nhiếp ảnh nói chung.

Chưa có câu trả lời nào