Ống kính Tamron SP 24-70mm F2.8 có gì thu hút?

Hãng phụ kiện máy ảnh vừa ra mắt sản phẩm ống kính mới với nhiều đặc điểm nổi bật thu hút người yêu nhiếp ảnh.

Vào tháng 2 năm 2012, hãng đã cho ra mắt ống kính SP 24-70mm F/2.8 Di VC USD là tiền thân của ống kính G2 mới này. G2 thuộc dòng ống kính SP (Super Performance) có nghĩa là hiệu suất cao của Tamron với những tính năng mới như: nâng cấp khả năng chống rung, khả năng bắt nét nhanh, một số chức năng hỗ trợ chụp ngược sáng hiệu quả hơn,…

Tamron SP 24-70 mm F/2.8 Di VC USD G2 có thể sử dụng rộng rãi trong hầu hết tất cả các trường hợp, điều kiện, phong cảnh khác nhau. Bạn có thể chụp ảnh thể thao, sự kiện, chân dung hay ảnh các tòa nhà, kiến trúc bảo tàng mà chỉ cần ống kính này là đủ. Ngàm của ống kính tương thích với dòng máy Full Frame của hai hãng máy ảnh nổi tiếng là Canon và Nikon, hay thậm chí những dòng DX crop của hai hãng máy ảnh này. Đây chỉ là một trong những lý do cho việc bạn nên sở hữu ống kính này như thế nào.

Về thiết kế, vỏ ngoài của ống kính làm bằng kim loại rất bóng mịn và chắc chắn nên khi điều chỉnh ống kính sẽ ít xảy ra hiện tượng rung, nhiễu làm hỏng bức ảnh. Với thiết kế zoom thòi thụt như những ống kính thường thấy khác, G2 còn được trang bị cả gioăng cao su giữa các khe hở để chống nước cũng như chống bụi bẩn xâm nhập khi người dùng chụp ảnh ngoài trời.

Theo nhận định của người dùng, các nút chuyển chế độ trên ống kính được thiết kế mới và cho các thao tác êm nhẹ hơn. Trên ống kính gồm có hai nút là chuyển giữa chế độ lấy nét tự động – lấy nét tay và bật tắt chế độ chống rung VC. Để tránh hiện tượng ống kính zoom ngoài ý muốn khi người dùng đeo máy ảnh hướng xuống đất và di chuyển, máy được trang bị cơ chế khóa zoom Lock Zoom truyền thống và vẫn có hiệu quả tốt

Ống kính còn được nâng cấp về cấu trúc quang học lên 17 thấu kính chia thành 12 nhóm khác nhau, khẩu độ của máy vẫn giữ nguyên là f/2.8 nhưng được cấu thành bởi 9 lá khẩu dạng tròn. Từ những thông số này, ống kính có khả năng lấy nét tối thiểu là 38.1cm và độ phóng đại tối đa lên gấp 5 lần.

Các bạn hãy cùng chia sẻ với vatgia.com về loại ống kính máy ảnh mà bạn đang sử dụng dưới phần bình luận và tiếp tục theo dõi trang vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào