Những loại lens rẻ mà chất mà bạn có thể tìm mua

Với những dân chơi máy ảnh thì lens hẳn là một khái niệm vô cùng quen thuộc. Và để có một loại lens canon chất lượng cao thì giá thành lại không hề rẻ. Tuy nhiên, vẫn có những loại lens đã qua thời “đỉnh cao” nhưng vẫn cho chất lượng vô cùng tốt cùng giá thành phải chăng. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về những loại lens “rẻ mà chất” này nhé.

28–80 f/3.5–5.6 USM

Đây là loại stellar lens đời đầu tiên với chất lượng tốt nhất. Do sau này Canon sản xuất thêm nhiều bộ kit lens model 28-80 nên giá thành giảm xuống.

Với chức năng tự động lấy nét nhanh: USM (ring-type), auto focus sống động giúp bạn có được hình ảnh với chất lượng cao cho dù phải di chuyển nhiều và nhanh trong quá trình chụp.

Model này không còn được Canon sản xuất nữa, nên muốn sở hữu nó, bạn chỉ có thể mua lại của những người đã sử dụng. Giá của loại lens này rơi vào khoảng $50-$100.

70–210 f/3.5–4.5 USM

Tương tự với 28-80 USM, loại 70-210mm với f/3.5-4.5 có cùng thiết kế, kiểu dàng và cũng có thể lấy nét rất nhanh khi chụp ảnh thể thao.

Điểm khác nhau duy nhất giữa 2 loại lens này là chức năng tiêu cự. Nếu cần tìm một telephoto lens với chất lượng cao và sử dụng để chụp những hình ảnh nhanh, lấy nét với tốc độ cao thì đây là một sản phẩm không thể bỏ qua. Mức giá của lens vào khoảng $100.

100–300 f/5.6 L.

100-300mm f / 5.6 L lens  là loại L lens mà bạn có thể mua trên thị trường với giá thành phù hợp. Được sản xuất theo tiêu chuẩn của L lens giúp hình ảnh đưa ra có chất lượng tốt nhất. VIệc zoom ra mà vẫn đạt chất lượng cao cũng là một ưu điểm của dòng lens này do nó có thể dùng trong chụp Macro với khoảng cách 4,6 ft.

Nhưng bên cạnh đó, việc zoom push pull khiến cho cách thức hoạt động của lens khác so với loại ring-zoom của các lens hiện đại.

Ngoài ra, chức năng tự động lấy nét của dòng L lens này không nhanh nhạy như USM nên khó có thể chụp được những chuyển động nhanh hay ảnh cần đến AF tracking cao.

100–300 f/4.5–5.6 USM

100-300 f/4.5-5.6 USM là lựa chọn tối ưu khi bạn chụp ảnh thể thao, đời sống thiên nhiên hay các ảnh có nhiều chuyển động.

Nếu bạn cần chụp rất nhiều hành động và cần AF Tracking tốc độ cao, 100-300 USM lens sẽ là mốt sự lựa chọn hữu ích cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hình ảnh với chất lượng và độ zoom cao như các dòng L lens, thì lựa chọn 100-300L sẽ là hợp lý.

28–70 f/3.5–4.5 II

Một sự lựa chọn cho lens thông thường chính là 28–70 f/3.5–4.5 II. Lens không tự động lấy nét USM nhanh như 28-80, focus ring còn khá hẹp, nhưng các hình ảnh được lens tạo ra lại rất sắc nét vì màn kính của nó có giá trị sử dụng cao.

Chất lượng hình ảnh của Lens được đánh giá là ngang với dòng L lens. Bạn có thể mua lens này trên eBay với giá $100.

Lens là một bộ phận không thể thiếu với các dân chơi máy ảnh. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có được những thông tin về lens giá rẻ mà chất lượng tốt. Mong bạn tiếp tục theo dõi vatgia.com để có những thông tin tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào