Cho mình hỏi là sao bộ sạc pin AA của mình sạc hoài ko đầy hoặc có đầy mà ko tự ngắt đc là sao?

Mình mua bộ sạc pin AA này ở bigC , cả bộ 1 cục sạc và 4 pin sạc là 349k , mà sao lúc đầu mình sạc lần đầu tiên mình sạc qua đêm sang hôm sau mình thấy báo đèn màu xanh sạc đầy , nhưng những lần tiếp theo thì ko báo đèn xanh nữa , có lúc mình để qua đêm đến sang hôm sau cục pin nóng kinh khủng không thể cầm trên tay đc , mình dung loại pin sạc MP này đây  : http://i747.photobucket.com/albums/xx119/phansythinh24693/SAM_0627.jpg    , ko biết là có bác nào biết nguyên nhân tại sao ko lần nào cũng ko đầy hết , và thời gian để sạc đầy 4 pin cùng 1 lúc là khoảng bao nhiêu vậy sao mình sạc 5 tiếng vẫn ko đầy , mình đã đến bigC đổi cục sạc mới rồi những vẫn ko đc , và mình dung thử 4 pin sạc khác vẫn ko bao giờ tự đông ngắt khi sạc đầy cả . Có ai biết ko , chỉ mình với .

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

1 là do pin,2 là do sạc,3 là trong main ic sạc,thử pin sạc không dc thì đem đi bảo hành đi

cạo sạch nơi típ xúc pin với chấu pin xem sao ?

Sạc pin đúng cách:

-Nạp điện lần đầu cho pin là quá trình quan trọng quyết định tuổi thọ của thiết bị này. Lần sạc đầu tiên cần sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin từ 8- 10 giờ và có thể sạc ngay sau khi mua máy mà không phải chờ cho đến khi hết điện trong pin. Để thuận tiện, nên sạc qua đêm sau đó dùng đến khi kiệt pin và sạc lại 8-10h. Làm 3 lần như vậy, lần thứ 4 trở đi sạc bình thường, không nên để kiệt pin cũng như sạc khi pin vẫn còn nhiều điện, tốt nhất là sạc khi pin báo còn một vạch. Cứ 30 lần sạc lại để kiệt pin 1 lần với mục đích làm "tươi" pin giúp kéo dài tuổi thọ. Khi sạc pin, bạn nên tắt máy, tránh cho pin phải làm việc theo hai trạng thái là vừa nạp điện vừa phát điện sẽ dẫn tới trường hợp nạp đi nạp lại nhiều lần.
-Chú ý:

-Cần chú ý là cách bảo vệ pin, tránh tối đa các va đập hay rơi... Khi tháo pin, nhất thiết phải tắt nguồn. Không để các vật kim loại chạm vào máy, dễ dẫn đến chập các mạch gây hỏng pin.
-Sử dụng bộ sạc pin chính hãng, tránh dùng những sạc pin có dung lượng quá cao so với quy định. Dòng điện vào máy không ổn định cũng giàm giảm tần suất sử dụng của pin và gây cháy nổ.

-Bảo quản pin:
- Luôn để pin ở nơi thoáng mát và khô, tránh xa hơi nóng và đồ vật bằng kim loại, đề phòng cháy, nổ. Nhiệt độ lý tưởng từ 15-25oC.
-Pin Li-Ion sẽ "thoái hóa" dần theo thời gian, dù chúng ta có sử dụng đến hay không. Do đó, nếu không cần thiết, đừng mua pin dự trữ.
-Nên vệ sinh sạch sẽ các đầu tiếp xúc giữa pin và sạc.
-Khi cảm thấy pin dùng nhanh hết hơn bình thường vì lúc này pin đã "chai", cũng là lúc nên thay pin mới.
-Tóm lại pin dùng bền hay không quan trọng nhất là ở người sử dụng.