Số lần chụp của từng loại pin máy ảnh ?

Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em 2 cục pin AA 800Mah thì chụp được bao nhiêu tấm ảnh, pin 2000Mah thì chụp được mấy tấm
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Cái này hơi bị khó à. Điều kiện chụp khác nhau - ánh sáng, zom nhiều ít.......thì cùng một dung lượng pin thì cũng khác nhau rồi. Nói chi đến dung lượng khác nhau. Mà trên bao bì pin Energizer có ghi số lượng chụp với điều kiện chung chung thì phải........ Nói chung người dùng và cách dùng quyết định số lượng thôi bạn Cả chất lượng pin nữa anh ạ, vì pin Con Thỏ lắp vào máy PS Canon A720 mấy đôi liền không đôi pin nào khởi động được máy chứ chưa nói gì đến chụp cả.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bạn hỏi câu này tôi nghĩ chẳng ai có câu trả lời chính xác cho bạn bởi nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố trong lúc sử dụng máy ảnh. Dĩ nhiên là pin 2000mAh sẽ chụp được nhiều ảnh hơn pin 800mAh nhưng chắc chắn chẳng bao giờ đúng như nhà sản xuất quảng cáo. Thêm nữa: 1. Pin khi nạp đầy có đúng dung lượng ghi trên vỏ Pin hay không? 2. Độ sáng màn hình LCD sáng quá cũng rất hao pin và đây là một trong các nguyên nhân chính. 3. Xem lại ảnh đã chụp nhiều lần. 4. Không cài đặt chế độ nghỉ cho máy giữa 2 lần chụp (bạn chụp xong 1 cảnh và tìm cảnh khác để chụp tiếp, thời gian này có khi đến 5 hoặc 10 phút, lúc này bạn nên cài đặt chế độ sleep cho máy. Máy ảnh số có một tùy chọn để nó tự động “ngủ” (sleep) sau một thời gian nhất định nào đó. Vì thế, máy ảnh sẽ tiết kiệm được khá nhiều pin nhưng vẫn luôn ở tư thế sẵn sàng để “tác nghiệp”. Tại một buổi hội thảo, Sony có cho biết nếu đặt máy ảnh ở chế độ “sleep” sẽ tiết kiệm được nhiều pin hơn là bật, tắt liên tục. 5. Bật tắt máy ảnh liên tục. 6. Chụp có sử dụng flash. 7. Thời tiết ngoài trời thấp (trời lạnh) cũng hao pin. 8. Quay video. Nếu bạn kiểm soát được các điều trên thì số ảnh chụp sẽ tăng thêm chút ít.