Nên chọn Fujifilm X-A5 mới nhất hay Fujifilm X-T20?

Hai chiếc máy ảnh này cùng hãng sản xuất và cùng được ra mắt vào tầm đầu năm nhưng X-A5 là tháng 1 của 2018 còn X-T20 là tháng 1 của 2017 với những điểm cải tiến rất đáng ghi nhận, đặc biệt là về phần ống kính. Tuy nhiên hai thiết bị này còn những điểm khác biệt nào nữa thì hãy cùng vatgia.com tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thiết kế thân máy

Hình ảnh minh họa kích thước vật lý và trọng lượng của hai thiết bị này đã cho chúng ta thấy sự khác biệt rõ ràng nhất về các thông số vật lý bề ngoài này:

Nếu không tính đến các ống kính kết hợp thêm vào hai thiết bị thì thân máy của X-T20 rõ ràng nặng hơn X-A5 xấp xỉ khoảng 6% và độ lớn cũng khoảng 23%. Hai yếu tố này có thể không đáng kể nhưng với những người ưa chuộng sự gọn nhẹ thì có thể cũng là những con số đáng để bàn tới.

Cảm biến hình ảnh

Chất lượng hình ảnh phụ thuộc khá nhiều vào kích thước của cảm biến, dù các yếu tố khác có thể hoàn toàn giống nhau nhưng kích thước cảm biến khác nhau vẫn sẽ cho ra những hình ảnh có chất lượng khác nhau.

Hai thiết bị đang được so sánh có cùng cảm biến APS-C và tỉ lệ định dạng là 1,5 và tỉ lệ khung hình gốc là 3:2 nhưng chúng khác nhau về kích cỡ. X-A5 vượt trội hơn thiết bị ra đời trước mình một năm về lợi thế tiềm ẩn trong khả năng thu thập ánh sáng. Hơn thế, thiết bị X-A5 này cũng sở hữu những công nghệ tiên tiến hỗ trợ chất lượng hình ảnh tốt hơn hẳn như bộ lọc chống sao chép,…

Ngoài hai đặc điểm so sánh trên ta cũng có thể đề cập đến một vài yếu tố khác như X-A5 mạnh mẽ hơn ở chế độ xem ảnh trực tiếp cùng màn hình LCD lớn phía sau trong khi lại thua thiệt so với X-T20 ở việc chiếc máy này sở hữu kính ngắm điện tử rất hữu ích trong việc chụp trong môi trường ánh sáng quá mạnh.

Từ những so sánh khái quát trên hẳn bạn đã có những nhận định riêng cho mình về hai thiết bị này và quyết định sắm cho mình một sản phẩm phù hợp, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm tương tự trên vatgia.com và tận hưởng những tiện ích mua sắm tiện lợi nhất, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào