Chọn Canon G10 hay Nikon P80?

Tôi đang băn khoăn không biết nên chọn giữa Canon G10, Canon SX10 IS, Nikon P80 hay Panasonic FZ28. Tôi đã đọc bài về tính năng nhưng chưa quyết định được, xin các anh chị có kinh nghiệm cho tôi một lời khuyên. Tôi thích một chiếc máy có thể chỉnh tay, có kính ngắm quang và chất lượng ảnh đẹp, chống rung tốt và chụp tốt cả khi ở trong nhà. Tính năng quay phim, kích thước ảnh, độ zoom xa hay ngoại hình đối với tôi không quan trọng lắm các anh chị ạ. Cảm ơn các anh chị rất nhiều! [right][b] Nguyễn Bá Phú[/b], tutanvothuong@... [/right]
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 15 năm trước
Với nhu cầu trên và lựa chọn trong 4 sản phẩm này thì có lẽ Canon G10 là phù hợp hơn cả bởi chỉ có G10 là có kính ngắm quang mà thôi. 3 chiếc còn lại thuộc nhóm siêu zoom và có các tính năng rất giống nhau. Cả 4 máy đều có thể chỉnh tay, chống rung tốt, cho chất lượng hình ảnh đẹp (tuy G10 có thể nhỉnh hơn một chút). Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc chiếc Panasonic LX3, tuy số Megapixel và zoom nhỏ hơn Canon G10 nhưng được nhiều website về máy ảnh đánh giá rất cao bởi chất lượng ống kính và khả năng chụp nhạy sáng.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bạn đang so sánh sản phẩm thuộc hai dòng và của hai hãng khác nhau. Thực tế G10 thuộc dòng compact tầm cao ưu tiên chất lượng hình ảnh (serious/advanced amater) và chiếc "đối trọng" của Nikon là P6000. Trong khi P80 thuộc dòng siêu zoom ưu tiên khả năng zoom lớn và xa, model tương đương với nó của Canon là S5 IS và mới nhất là SX1 và SX10.

Trước hết bạn phải xác định ưu tiên của mình là nghiêng về chất lượng hình ảnh hay nghiêng về tầm zoom, từ đó khu trú diện tìm kiếm. Và cho dù thế nào đi nữa thì các đại diện của Canon nói trên vẫn nhỉnh hơn Nikon về chất lượng ảnh, sự tiện dụng hay về tốc độ. Mặc dù máy ảnh số ống kính rời của Nikon liên tục có những tiến bộ thì dòng compact của họ lại không được như vậy. Hiện tại, chất lượng và tính năng của các máy gần với Canon hơn cả là Sony, Panasonic và Olympus.

Tóm lại bạn có thể cân nhắc chiếc Canon G10 (nhỏ hơn, chất lượng hình cao hơn) hoặc Canon SX10 (zoom cao, màn hình xoay, quay phim zoom được).

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Có tiền mua G10, mua con SX 1IS còn hay hơn.