Xin tư vấn về mua máy ảnh Canon, E thì đang thích các loại máy ảnh Canon Power Shot. Với 5tr các bác tư vấn cho e nên mua model nào? Và mua ở đâu?

Chào các bác, E đang có nhu cầu mua 1 cái máy ảnh kỹ thuật số để chụp hình gia đình (gần tết rùi :) ). E thì đang thiên về các loại máy ảnh Canon Power Shot. Vậy, với 5tr các bác tư vấn cho e nên mua model nào? Và mua ở đâu? E ko quan tâm đến model mới or cũ miễn sao hiệu quả tốt là được rồi. Vừa rồi em có xem qua em canon P/S 110 IS, nhìn hình thức bề ngoài cũng ổn nhưng về các tính năng sử dụng thì e chịu và so với các e khác trong tầm tiền thì như thế nào? VÀ các bác cho E hỏi chất lượng hàng nhập và hàng xách tay ra sao? Loại nào tốt hơn? Hình như tất cả đều do anh Ba sản xuất phải ko? Mong nhận được sự tư vấn của các bác để E tậu được máy ảnh shoot trong dịp tết này. Thanks!
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 15 năm trước
Bác có thể mua canon S5 IS tầm 350 USD hay nhỏ nhẹ thì IXUS 870 IS ngoài ra ý kiến cá nhân Bác dùng Fuji S9600 đi, chỉ có hàng 2nd thôi. Nó thuộc dòng SLR-like nên trông rất pro, đấy là về hình thức. Còn về chất lượng ảnh là khá đẹp đấy, thực sự là rất khá đấy. Thông số cơ bản tôi không còn nhớ chính xác nữa: khoảng 9M pixel, ISO lên đến 1600, đi kèm 1 ống zoom 28-300 (thừa để tung hoành rồi), có thể chụp Auto như máy Point&Shot vừa có thể Manual được (khẩu độ F2.8-4.9, tốc độ chụp 30s-1/4000s, bù trừ EV được), có sẵn flash dạng popup, thẻ xD, CF I II dễ kiếm, pin dễ thay... Bác đừng coi thường Fuji, ảnh được lắm đấy, hơn Canon Sx Pro đấy. Con này nếu biết chụp SLR rồi càng tốt, không thì chụp nhw mọi người (ngắm-chụp), nhwng cũng là 1 phương tiện tốt để học chụp ảnh nói chung và chụp dòng SLR nói riêng. Giá máy 2nd cũng vào khoảng trên dưới 300u