Sony RX100 III, RX100 II và RX100 có gì khác nhau?

RX100 III, RX100 II và RX100 là 3 thế hệ máy ảnh compact khá nổi bật của Sony. Chúng có những điểm khác nhau gì và người dùng có cần thiết nâng cấp lên các phiên bản sau không?

Ống kính tốt hơn

Chiếc RX100 III có khẩu độ tối đa là f/2.8 ở tiêu cự 70mm, lớn hơn hẳn so với f/4.0 của mẫu RX100 I/II mà vẫn có kích thước ống kính không đổi. Mặc dù tiêu cự 30mm trên chiếc RX100 III đã không còn, tuy nhiên ống kính của RX100 III vẫn tốt hơn rất nhiều so với hai người tiền nhiệm nhờ vào khẩu độ lớn, cho phép thu nhiều ánh sáng hơn hẳn.

Khả năng xử lý hình ảnh nhanh hơn

Chiếc RX100 III có hiệu năng rất tốt nhờ bộ xử lý hình ảnh BIONZ X đang được sử dụng trên những mẫu upper level như A7 và A7R. Chiếc RX100 III xử lý hình ảnh rất nhanh và có chế độ quay chậm 120fps. Điều này là điều mà hai mẫu máy trước không có được.

Chất lượng hình ảnh không có quá nhiều thay đổi

Mặc dù có giá cao hơn và hiện đại hơn, chiếc RX100 III lại có hình ảnh không quá ấn tượng so với chiếc RX100 II. Thay vào đó, Sony lại chú trọng vào việc nâng cao độ sắc nét của hình ảnh ở nhiều mức độ ISO khác nhau và loại bỏ hiện tượng quầng sáng tại những vùng có độ tương phản cao.

Khả năng khử nhiễu của RX100 III không quá ấn tượng. Ảnh bắt đầu xuất hiện hạt ở ISO 1600, và khi đẩy lên 3200 thì lượng hạt này bắt đầu tăng lên đáng kể.

Viewfinder điện tử

Một cải tiến đáng giá trên thế hệ thứ III chính là việc thêm vào viewfinder điện tử. Chiếc RX100 III là chiếc compact nhỏ nhất với cảm biến chỉ 1” và cũng là sản phẩm duy nhất được trang bị ống ngắm điện tử. Viewfinder cho độ sáng và sắc nét bất ngờ (1.44 nghìn điểm ảnh) đối với một chiếc máy ảnh bỏ túi. Đổi lại cho cải tiến này đó là việc Sony đã phải bỏ đi khe flash ngoài.

Khả năng quay video tốt nhưng vẫn còn yếu điểm

Khả năng quay phim ấn tượng trên chiếc RX100 đã được kế thừa trọn vẹn trên thế hệ thứ III. Chiếc RX100 III được trang bị bộ lọc sáng đặc biệt đem lại hiệu quả cao khi quay phim khẩu độ lớn dưới điều kiện ánh sáng mạnh. Chống rung cũng là tính năng không thể thiếu.

RX100 III có định dạng video XAVC S 50Mbps cho chất lượng hình ảnh cao hơn, nhưng việc máy bị loại đi khe flash ngoài đồng nghĩa với việc máy không thể lắp thêm micro phụ.

Kết luận

RX100 III là một chiếc máy ảnh rất tốt nếu bạn đang quan tâm đến các mẫu máy ảnh compact. Tuy vậy nếu như bạn đang sở hữu một phiên bản trước đó của dòng máy này, thì việc nâng cấp lên đời III là không thực sự cần thiết.

Hãy theo dõi Vatgia.com để tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về ba sản phẩm này.

Chưa có câu trả lời nào