Fujifilm X-E2S và Sony A6300, nên chọn máy Mirrorless nào?

Mình hiện đang phân vân giữa 2 chiếc máy ảnh nào, theo các bạn thì giữa Fujifilm X-E2S và Sony A6300, nên chọn máy Mirrorless nào nhỉ?

Ly Con
Ly Con
Trả lời 7 năm trước
  • Qua một số hình ảnh chụp được của cả hai máy qua nhiều chế độ và nhiều trường hợp ánh sáng khác nhau thì ta thấy X-E2S đo sáng cho ra ảnh với tương quang sáng tối tốt hơn A6300, hình của 6300 hơi dư sáng một ít so với cảnh thực tế.
  • Khả năng khử flare của A6300 tốt hơn rất nhiều so với X-E2S, nhưng đa số những trường hợp khi đóng khẩu nhỏ hơn f/16 thì A6300 tỏ ra rất đuối, hầu như không thể lấy nét được, phải chuyển qua lấy nét tay mới có thể chụp được, hiện tượng này xuất hiện càng nhiều khi càng chụp ngược sáng, trong khi đó X-E2S vẫn lấy nét nhanh bình thường.
  • Về cân bằng trắng, X-E2S cho ra ảnh với tone ấm bắt mắt hơn trong khi đó nếu để WB tự động thì ảnh của A6300 lại hơn lạnh, hơi ngả xanh hơn. Khi điều kiện thiếu sáng, nhất là trường hợp chụp ban đêm với ISO cao, A6300 lại cân bằng trắng bị ám vàng rất nhiều.
Nguy Dinh Quoc
Nguy Dinh Quoc
Trả lời 7 năm trước
  • Nói về quay video thì đây vẫn là thế mạnh của Sony, chiếc A6300 lại là một nâng cấp rất nhiều so với những dòng trước đó của mình trong khi đó, quay video chưa bao giờ là điểm mạnh của Fujifilm cả. Qua vài đoạn video quay được ta có thể thấy mặc dù đều để các chế độ quay và khẩu độ như nhau, nhưng video của A6300 vẫn mượt mà hơn nhiều.
  • A6300 có chế độ quay video riêng trong khi đó X-E2S không có, khi Live view, bấm nút quay video thì lúc đó máy mới cắt khung hình lại, rất bất tiện khi việc bố cục ban đầu.
  • Khi để tiêu cự từ 16mm- 35mm thì trên màn hình Live view của X-E2S nhìn rất rỏ, đẹp hơn hẳn của A6300, nhưng khi đổ file lên máy tính thì ngược lại, nhất là khi đẩy tiêu cự ra xa đến 50mm, hình ảnh của X-E2S giảm chất lượng thấy rỏ so với của A6300.
  • Khi quay trong điều kiện thiếu sáng, X-E2S không thể tăng ISO tự động lên quá 6400 nên có những trường hợp ánh sáng yếu phải giảm tốc độ xuống làm chuyển động hình không thực, bị giật hình nhiều.

Phan Thuy
Phan Thuy
Trả lời 7 năm trước

Cái thiết kế của fuji, không chê vào đâu được. Mỗi lần cầm máy lên là cảm xúc lại trào dâng, ngắm máy thôi cũng đã thấy sướng rồi.
Ăn chơi là phải sướng, hehe

Quach Thinh
Quach Thinh
Trả lời 7 năm trước

Con Fuji chất ảnh tốt quá. Mua để chụp ảnh thì Fuji có vẻ ok hơn Sony.
Quay phim thì Fuji nhiều khi chơi ko lại con A6000 luôn ấy chứ nói chi tới A6300.

Tieu Nhuong
Tieu Nhuong
Trả lời 7 năm trước

Ảnh thì fuji ngon, quay fim thi Sony hơn. Nhưng đây là máy ảnh mà.Quay phim lam canh thoi ,Iphone nó đảm hết rồi. Nói chung Fuji vẫn ngon

Ton Lap
Ton Lap
Trả lời 7 năm trước

Chụp đêm con fuji như wb sai, màu đèn như vàng ngả sang xanh lá
Còn a6300 thì vẫn chuẩn
Nhưng mảng tối của fuji có vẻ tốt hơn, ko bị sương như a6300