Hướng dẫn sử dụng nikon coolpix 5200

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Mình chưa dùng chiếc Nikon Coolpix S5200 này bao giờ nhưng cũng xin tư vấn cho bạn như sau.

Tính năng của Coolpix 5200 nhìn chung chỉ ở mức cơ bản để phục vụ những người mới biết chụp, nhưng máy cũng có một vài tính năng có thể khiến cho những người kinh nghiệm hài lòng. Chẳng hạn, chế độ chụp liên tiếp cho phép bạn chụp 6 ảnh ở độ phân giải tối đa với tốc độ 2,2 hình/giây. Nếu muốn ghi lại được khoảnh khắc quan trọng nhất trong một chuyển động nhanh, bạn có thể nhấn nút bấm chụp thật lâu, và 5200 sẽ chụp liên tiếp cho đến khi bạn nhả nút, nhưng chỉ giữ lại 5 ảnh cuối cùng. Nếu chọn độ phân giải 640x480 pixel, máy có thể chụp cho đến khi đầy thẻ nhớ với tốc độ 2 hình/giây.

Coolpix 5200 cũng có chế độ Best Shot Selector, cho phép chụp tới 10 ảnh không có đèn flash với tốc độ 2 hình/giây và chỉ giữ lại ảnh có độ nét cao nhất. Ảnh này được chọn dựa vào một thuật toán khử nháy hình của Nikon. Thuật toán "tìm và diệt" hiện tượng mắt đỏ cũng tỏ ra rất hiệu quả, giúp cho phần lớn ảnh của 5200 không có dấu mắt đỏ trong những cảnh chụp có đèn flash.

Coolpix 5200 có 15 chế độ cảnh chụp, trong đó nổi bật nhất là chế độ ghép toàn cảnh, pháo hoa, sao chép văn bản, toàn cảnh, hoàng hôn, thể thao, ánh sáng nền và phong cảnh đêm. Mặc dù không thể chọn tốc độ chụp và độ mở bằng tay, song người chụp vẫn có thể chọn độ nhạy sáng (ISO 64 đến ISO 400), chế độ cân bằng trắng và chế độ đo sáng (ma trận 256 điểm, tâm điểm, ưu tiên trung tâm). 5200 còn có chế độ chụp bù trừ độ phơi sáng và bù trừ cân bằng trắng tự động, cho phép chụp 3 ảnh có độ phơi sáng và mức cân bằng trắng khác nhau để bạn chọn ra ảnh ưng ý nhất. Những người đã có kinh nghiệm có thể sử dụng chức năng giảm nhiễu, điều chỉnh độ nét, độ bão hoà và độ tương phản.

Nikon cũng thiết kế cho 5200 khả năng lấy nét tự động linh hoạt. Máy có thể tự động chọn một điểm lấy nét tự động từ một trong 5 điểm bao quanh trung tâm khe ngắm, chọn ra đối tượng gần ống kính nhất. Bạn cũng có thể khóa đối tượng vào một điểm bất kỳ trong số 99 điểm trên khe ngắm. 5200 cũng có chế độ lấy nét tự động liên tục (rất hữu ích khi chụp đối tượng chuyển động) và lấy nét tự động truyền thống - khoá chặt đối tượng khi bạn nhấn nút bấm chụp giữa chừng.