Nên mua Sony HX9V hay Canon SX230 HS?

Hiện tại tôi là dân amateur chính hiệu. Cuối năm rồi, tôi định mua cho gia đình một cái máy ảnh, sau một buổi tối lượn khắp nơi xem các máy Sony và Canon thì chọn ra được 2 cậu bé và đang phân vân giữa: Canon PowerShot SX230 HS, Sony Cybershot DSC-HX9V.

Các bạn có thẻ góp ý cho tôi và phân tích một chút các vấn đề sau không?

- Ống kính máy nào chất lượng hơn hơn?

- Rồi thời lượng pin?

- Và cuối cùng tổng thể ta nên chọn máy nào?

Trong tầm giá từ 6 đến 7,5 triệu, không biết còn máy nào hơn hai máy này không?

Nếu nhu cầu dùng trong gia đình (chụp vào ban đêm - tiệc - du lịch), hay ngẫu hứng sáng tác một số ảnh thì ta nên chọn cái nào? Nghe nói cả 2 cái CMOS này đều quay đươck Full HD?

Cám ơn các bạn đã đọc.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Tôi thấy cả 2 máy này cấu hình khá tương đương nhau, Sony có độ phân giải ảnh nhỉnh (hơn 16 so với 12 megapixel của Canon). Tôi khuyên bạn nên chọn Sony nếu dùng chụp gia đình. Máy sony có màn hình độ phân giải sắc nét rất cao dễ kiểm tra hình sau khi chụp, còn màn hình của canon thì cứ lờ mờ, nhìn vào khó biết hình đã đẹp chưa (chỉ khi chép vào máy tính xem mới biết được). Máy canon có yếu điểm là mỗi lần sạc pin thì phải tháo cục pin ra gắn vào giá sạc rất bất tiện, sony thì có thể cắm sạc trực tiếp vô máy.... Bạn nên... ráng tí xíu nữa mua Sony HX100V luôn vì máy đó rất tuyệt vời, có chế độ chụp mịn da rất đẹp, có thể chụp 3D luôn, zoom quang đến 30X...

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Đây quả thực là hai model cao cấp và đều cho chất lượng hình ảnh xuất sắc trong dòng máy du lịch. Mình chỉ nêu ra một số điểm chung và riên của hai dòng để bạn tham khảo.

1/ Về Cảm biến và độ phân giải: Cả hai đều dùng cảm biến CMOS cao cấp cho hiệu quả bắt sáng rất tốt. SX230 có độ phân giải 12.1MP. HX9V có độ phân giải 16.2 MP

2/ Về GPS: Cả hai đều có định vị toàn cầu GPS

3/ Về ống kính và zoom: SX230 dùng ống kính canon góc rộng 28mm với zoom 14x chống rung quang học (không phải ống L cao cấp nhất của Canon). HX9V sử dụng ống kính G cao cấp nhất của Sony với góc rộng 24mm và zoom 16x chống rung quang học.

4/ Màn hình hiển thị: Cả hai đều có màn hình rộng 3". SX230 có độ phân giải màn hình 460.000 điểm ảnh. HX9V có độ phân giải gấp đôi là 921.000 điểm ảnh. Công nghệ Xtra Fine True Black.

5/ HX9V có thể chụp ảnh 3D và quét toàn cảnh Panorama. Một số chức năng độc quyền cho phép chụp ảnh xóa phông, ảnh trong điều kiện thiếu sáng không chân máy bằng cách busrt 10 tấm/giây.

Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp

TRẦN THỊ THANH SANG
TRẦN THỊ THANH SANG
Trả lời 12 năm trước

Chào em ; giữa sony hx9 va sx230 thi nen mua sony hx9 ; nhung hien tai hx9 het hang roi ; vi vay mua sx230 chup đi cung k tệ đâu ; màu sắc chụp đep và trung thực ; hx9 thi được 1 điểm la zoom xa hon va chup toi đep hon mot chut ;mà hết hàng roi thi biet sao ban nhỉ ; thoi mua con sx230 gia cung tot ma ;

THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
Trả lời 12 năm trước

Nên mua canon sx 230 hs, giá 5tr7 , bảo hành 1 năm, mua em này chụp ok hơn - khỏi phải lăng tăng

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

Nhỏ gọn, thời trang nhưng được trang bị cảm biến 12 megapixel, ống kính zoom 14x cùng khả năng quay video Full HD, định vị toàn cầu..., Canon PowerShot SX230 HS là mẫu máy ảnh lý tưởng cho những chuyến đi 'phượt' hè này.

Canon PowerShot SX230 HS - camera cho dân 'phượt'
Máy có 3 lựa chọn về màu sắc là đen, xanh và hồng.

Là một trong các sản phẩm mới nhất của Canon ra mắt trong nửa đầu năm 2011, Canon PowerShot SX230 HS đã gây ấn tượng mạnh nhờ kết hợp giữa thiết kế đẹp mắt và màu sắc trẻ trung. Ngoài tông đen truyền thống, Canon còn phối thêm cho dòng máy này sắc xanh ngọc và hồng cánh sen hút mắt. Bởi thế, máy phù hợp với cả nam và nữ.

Nổi bật ở mặt trước là bộ ống kính thuộc loại “khủng” nhất của dòng máy ảnh phổ thông hiện nay, hỗ trợ zoom quang học đến 14x và khả năng chống rung chủ động liên tục. Nhờ vào khả năng zoom siêu hạng này mà PowerShot SX230 HS có thể “bắt” được nhiều khung cảnh khác nhau như phong cảnh, chân dung, cận cảnh... trong những chuyến đi dài ngày.

Canon PowerShot SX230 HS - camera cho dân 'phượt'
Ống kính zoom quang 14x giúp bạn chụp từ một khoảng cách rất xa.

“Trái tim” của PowerShot SX230 HS là hệ thống xử lý ảnh HS tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống này bao gồm cảm biến 12 “chấm” nhạy sáng cùng chip DIGIC 4 độc quyền, cho hình ảnh trung thực hơn, tăng cường dải màu sắc và giảm nhiễu khi chụp trong các điều kiện thiếu sáng. Kết hợp với chế độ tự động Smart Auto mới (gồm 32 kiểu thiết lập khác nhau), bạn sẽ có ngay những bức ảnh đẹp bất ngờ dẫu chỉ mới lần đầu cầm máy.

Nếu bạn muốn “sáng tác” ảnh cho thật cá tính thì hãy chuyển sang chế độ Creative Filter để chụp, bởi trong chế độ này, Canon cho bạn chỉnh tông màu của ảnh (trắng đen, ngả vàng, tăng độ rực rỡ, toy camera...) và cả các hiệu ứng với ống kính như ảnh mắt cá fish-eye hay thu nhỏ cảnh vật miniature.

Canon PowerShot SX230 HS - camera cho dân 'phượt'
Canon PowerShot SX230 HS có cổng HDMI để kết nối với TV.

Cùng với khả năng chụp ảnh xuất sắc, Canon PowerShot SX230 HS còn là một chiếc máy quay phim cự phách. Những đoạn clip ghi lại mùa hè của bạn bằng chiếc máy đa năng này đều đạt chuẩn Full HD với âm thanh stereo. Máy có nút quay phim được bố trí riêng biệt, tiện lợi hơn khi cần quay nhanh một khoảnh khắc bất ngờ trong chuyến đi, và cả cổng xuất hình HDMI để xem lại ngay trên các TV LCD lớn.

Canon PowerShot SX230 HS cũng chính là mẫu máy ảnh số đầu tiên được tích hợp chip định vị toàn cầu GPS. Nhờ đó, những bức ảnh chụp được đều được lưu lại các thông số địa lý, bạn sẽ không bao giờ phải thắc mắc tấm ảnh này mình chụp ở đâu, lại còn có thể khoe với bạn bè những địa điểm bạn đã từng đến.

Canon PowerShot SX230 HS - camera cho dân 'phượt'

Canon PowerShot SX230 HS hiện được bán với giá 10,9 triệu đồng tại các siêu thị điện máy trên toàn quốc. Cùng với SX230 HS, Canon cũng đã trình làng tại Việt Nam các model máy ảnh khác của dòng PowerShot như A3300/3200 IS, A2200, A1200 và A800 dành riêng cho các bạn trẻ năng động đam mê thử thách với mức giá dễ chịu, từ 2,2 triệu đồng.

THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
Trả lời 12 năm trước

mua canon sx 230 hs đi bạn , mua tại www.thaonhien.com.vn , bán hàng uy tín