Có nên mua máy ảnh Sony H55 ?

Em đang có ý định mua một chiếc máy ảnh, tấm khoảng 5 triệu đổ lại. Em nhắm được chiếc H55 của Sony nhưng không rõ lắm về tính năng, chất lượng ảnh. Nhờ các anh em gần xa tư vấn giùm em xem máy này có ổn không và nếu không thì nên dùng máy nào tương đương vì em chủ yếu chụp gia đình, thỉnh thoảng đi chơi xa.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

Xin cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Nếu bạn muốn chọn chiếc máy ảnh H55 của sony, về cơ bản nó được thừa hưởng gần như toàn bộ những gì chiếc máy ảnh cao cấp H5 của sony có, một cách đơn giản những gì bạn có là một chiếc máy ảnh cao cấp với khoản tiền tương đối hợp lý. Nó chỉ không có tính năng quay phim full HD, mất đi cảm biến kiểu mới Exmor R backlite để thay bằng loại cảm biến ảnh thông thường, nhưng bạn yên tâm, những điều đó không khiến chất lượng ảnh thay đổi đáng kể đâu, thậm chí hầu như không ấy chứ. Cái khác chủ yếu chẳng qua là khả năng ghi âm âm thanh mono thì thua audio của h5 thôi, cái đấy chỉ quan trọng khi bạn thực sự quan tâm đến vấn đề âm thanh. Mà có lẽ với mục đích sử dụng gia đình thì như vậy là đủ. Thật tuyệt vì H55 có thể vừa zoom vừa quay film, bạn hãy thử tự mình trải nghiệm nhé vì không có nhiều máy ảnh hiện nay làm được điều này.

Chất lượng hình chụp của H55 khá ấn tượng, độ nét khá,hình có hơi nhiều nhiễu với ISO một chút nhưng cũng tương đương các máy ngắm chụp thông thường thôi, ống kính tốt, đủ rộng và đủ dài, cũng chế độ chụp hình góc siêu rộng vô cùng thú vị của sony và đầy đủ các chế độ chỉnh tay cho bạn tìm hiểu về máy ảnh, nhưng đáng tiếc là khả năng điều chỉnh tiêu cự (F) của H55 hình như không có tác dụng thực tiễn mà chỉ cho vui. Tóm lại H55 là một lựa chon không tồi nếu bạn có những nhu cầu chụp hình thông thường. Ngược lại vì bạn nêu ra quá ít thông tin về tiêu chuẩn của mình nên sẽ khó mà đưa ra sự tư vấn hợp lý, nhưng mình sẽ đưa ra bảng chấm điểm của Cameralabs về chiếc máy ảnh này để bạn tự đánh giá:

Điểm cộng
có hình thức cá tính và cầm khá đầm tay
Có hai chế độ chống rung khi quay phim
Moto zoom ít tiếng ồn, giúp quay phim và zoom không bị tạp âm lẫn vào
Chế độ chụp góc siêu rộng

Điểm trừ
Khả năng chụp liên tiếp không nhanh như phiên bản H5
Histogram không thể hiện tốt lắm(cái này bạn không cần quan tâm nếu bạn không thuộc hàng "chuyên nghiệp"
Cổng giao tiếp hơi bị "độc đáo"

Chấm điểm(so sánh với các máy ảnh nhỏ gọn trong năm 2010 )
thiết kế 18 / 20
chất lượng hình 16 / 20
Kĩ thuật 17 / 20
Tiết kiệm ngân sách17 / 20
Tổng điểm
17 / 20
85% (cameralabs chứng nhận là một chiếc máy ảnh "nên dùng")

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Mình đã từng dùng qua Sony H55, sau đây là một số nhận xét :

Ưu điểm : Zoom quang xa, quay được phim HD 720p, gọn nhẹ, có chế độ chỉnh tay M

Nhược điểm :

- Màn hình không đẹp ( 230k điểm ảnh, 3 inch nhưng khi zoom ảnh lên xem thì không đẹp, ảnh cũng không sắc nét, tuy nhiên khi xem trên PC thì hoàn toàn bình thường)

- Quay phim màu sắc không đẹp, vỏ máy ở vùng phía dưới 4 nút điều chỉnh hơi ọp ẹp, lúc bấm nút sẽ nghe cọt kẹt.

- Chỉ có chế độ chỉnh tay hoàn toàn M chứ không có chế độ bán tự động A và S nên khá là khó chụp ở chế độ này nếu bạn không nắm rõ cái khác niệm về iso, khẩu độ, tốc độ khi chụp ảnh..

Bạn có thể tham khảo thêm Panasonic TZ7 hoặc TZ10 nếu bạn thích dòng siêu zoom ( quay phim lên màu rất đẹp, ảnh chụp độ tương phản tốt ), ngoài ra Canon cũng có một số mẫu chụp ảnh khá đẹp, màn hình sắc nét. Bạn nên tham khảo thêm thông tin về các dòng máy được ưa chuộng trên các diễn đàn về công nghệ.

Chúc bạn mua được máy như ý, thân.