Nên chọn Canon G12 hay SX30 IS?

Mình muốn mua một máy ảnh, chủ yếu là dùng để đi du lịch với gia đình. Mình đang phân vân giữa Canon G12 và Canon SX30 IS. Tuy có chênh lệch về giá nhưng mình không quan tâm.

Mong các bạn từng dùng qua 2 dòng máy này tư vấn giúp.

Cảm ơn các bạn nhiều.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Cùng với mục đích sử dụng là đi du lịch với gia đình (tạm hiểu là chụp ảnh phong cảnh, lưu niệm là chủ yếu), nhưng mỗi máy lại có một thế mạnh riêng và phần nào tùy thuộc vào gout thẩm mỹ của bạn.

G12 có vóc dáng góc cạnh, hoài cổ, đi cùng với bao da mua kèm trông sẽ rất "bụi bặm", giống các tay phóng viên đi dạo phố "săn cảnh đời thường".

G12 chỉ có zoom 5X nên sẽ bất tiện hơn 30is khi bạn muốn chụp các vật ở xa như con thuyền trên sông, chim chóc trên cây hay đỉnh núi v..v.. nhưng bù lại, cảm biến của G12 lại lớn hơn 30is (1/1.7" so với 1/2.3" ở 30is) trong khi độ phân giải lại thấp hơn (10mpx so với 14mpx), độ mở ống kính tối đa thì tương đương nhau (F2.8 so với F2.7), ISO tối đa gấp đôi (3200 so với 1600) cũng có nghĩa là chất lượng ảnh, khả năng chụp tối và khử nhiễu (hạt) khi thiếu sáng của G12 sẽ tốt hơn 30is một chút.

Bù lại, 30is quay phim HD trơn tru hơn (30 khung hình/giây so với 24 khung hình/giây ở G12). Hình dáng 30is cũng mềm mại hơn G12 dù kích thước thực tế to không kém. Khoảng zoom siêu lớn 35X với chức năng chống rung giúp chụp được vật ở rất xa.

Máy cũng có khả năng chụp góc rộng hơn G12 (24mm so với 28mm), hữu ích cho ảnh phong cảnh hoặc lưu niệm với nhiều người. 2 máy đều dùng bộ vi xử lý tối tân của Canon nên chất lượng ảnh rất tốt, tái tạo màu trung thực.

Trên đây là những ưu nhược điểm của 2 máy khi so sánh với nhau, còn nhìn chung thì chúng đều là những máy tốt ở phân giá tiền này.

Tùy bạn quyết định dựa trên chủ đề chụp (phong cảnh, vật ở xa (tele) hay góc rộng (wide), điều kiện chụp (ban ngày hay buổi tối, trong nhà hay ngoài trời) và kiểu dáng ưa thích. Một số lựa chọn khác bạn có thể tham khảo: Panasonic Lumix-LX5, Nikon P7000.

Chúc bạn chọn được chiếc máy ưng ý.

Đào Hữu Vinh
Đào Hữu Vinh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn !
SX30is tốt hơn bạn ạ !
Chọn SX130is đi bạn :)

Nguyễn Minh Tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Trả lời 12 năm trước

Con nào giá đắt hơn có nghĩa là nó nhiều công dụng hơn. VD như quay phim Full HD chẳng hạn, vấn đề là con nào chụp lên hình ảnh đẹp là OK. Người chụp Pro thì hình cũng trở nên Pro nữa.

Nguyen Van Ngoc
Nguyen Van Ngoc
Trả lời 12 năm trước

Xin mạn phép góp ý chút xíu,

Theotui, cái cô bồ nhíG12 nó thật tuyệt cho những ai ngại mang vác cồng kềnh. Còn nếu bạn không quản ngại vấn đề đó thì nên cố tí chơi hẳn dòng chân dài"EOS" để đỡ phải suốt ngày đi tìm "hàng" mới. Cái anh SX30is có ưu điểm lớn nhất so với G12 là cái "ấy" to và dài nên trong điều kiện thiếu sáng hay đèn "mờ" gì đó thì SX30is đúng là đàn anh thật. Còn với em G12 nhỏ nhắn xinh tươi, nếu ai đó đã nghiên cứu từ trong ra ngoài em này rồi đặc biệt là bộ xử lý / kỹ năng xử lý ảnhcủa em G12 thì hà hà, G12 nhỏ nhắn xinh tươi vẫn là mỹ mãn nhất. (Amazon nó bới móc về công nghệ sâu lắm anh em ah, nếu có rảnh thì qua đó nghía tí nhé)

Ngoài ra, với công nghệ của khoa học hiện nay thì nên chăng chúng ta chú trọng vào Công nghệ xử lý ảnh /bộ xử lý ảnh và Ống kính của máy. Ba cái đó nó là chìa khóa chính của túi tiền giúp người đầu tư có một quyết định đúng đắn phục vụ mục đích và sở thích của mình

Thanh Man
Thanh Man
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn thích trở thành một người chụp ảnh chuyên nghiệp thì bạn nên khám phá dòng SX30is, máy có Zoom khá lớn,chụp phong cảnh rất đẹp, máy lớn, nặng, thích hợp với những bạn nữ có cá tính.

Nếu bạn dùng để chụp khi đi chơi với gia đình hay với bạn bè thôi thì bạn nên chọn G12, vì nó nhỏ gọn, cảm biến lớn, chụp hình đẹp hơn, tốc độ chụp khá nhanh.

THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
Trả lời 12 năm trước

G12 cho ảnh chất lượng hơn so với sx30 is , giá G12 là 10tr , mua tại www.thaonhien.com.vn , nếu bạn thích zoom xa thì nên chọn sx40 hs , đay là dòng mới của canon , công nghệ cao hơn sx30 is

Máy ảnh JP
Máy ảnh JP
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Canon G12 và Canon SX30 IS là hai phân khúc máy ảnh khác nhau, Canon G12 cho chất ảnh đẹp hơn Canon SX30 nhưng Canon SX30 tiện dụng hơn vì có Zoom quang tới 35X trong khi Zoom quang của Canon G12 là 5x.

Nếu bạn là người hay đi du lịch và thường xuyên chụp ảnh với điều kiện ánh sáng ban ngày thì Máy ảnh JP khuyên bạn chọn Canon SX30 hoặc Canon SX40. Nếu bạn quan tâm đến chất lượng ảnh hơn, thích sáng tạo hơn và thì xin tư vấn bạn chọn Canon G12

Bạn có thể tham khảo thêm về thông số kỹ thuật, tính năng và giá tại Website của Máy ảnh JP:

Canon G12:

http://www.mayanhjp.com/canon-g12_7l12l837.aspx

Canon SX30 IS:

http://www.mayanhjp.com/canon-sx30-is_7l12l724.aspx

Máy ảnh JP

www.mayanhJP.com

nguyenvantoan
nguyenvantoan
Trả lời 11 năm trước

cậu fai chọn g12 !!! ko chọn giống tớ là tớ ...........

Hò Văn Tén
Hò Văn Tén
Trả lời 11 năm trước

The mình thì nên chọn Canon G12. Nó ở 1 phân khúc khác hẳn SX30, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, tính năng cũng hơn nhiều.