Tư vấn dùng mình máy chụp Hình KTS dưới nước với ?

Máy chụp hình vừa mới vô nước giờ die luôn rồi , sửa thì sợ mắc = máy mới, nên quyết định mua 1 máy mới có thể chống nước, chụp đc dưới nước cho khỏe. Nhưng mình gà về máy chụp hình lắm nên ko bik chọn hãng nào tốt, loại nào chụp đc dưới nước tốt? ảnh đẹp, càng nhiều chấm càng tốt, giá cả lại phải chăng?
Mong mọi ng giúp đỡ .Thanks

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Để lưu giữ những hình ảnh đẹp dưới biển cả hay bể bơi, người chụp cần chọn máy chuyên dụng, vỏ bọc chịu áp lực và học vài mẹo hiệu chỉnh ánh sáng.

Dùng vỏ bọc máy

Dù máy ảnh chịu nước có vỏ nhựa bảo vệ, việc chụp dưới những độ sâu khác nhau không phải dễ dàng. Ở độ sâu 10 mét, áp lực xung quanh máy tăng gấp đôi so với mặt nước, khiến các nút bấm có chức năng giải phóng áp lực này làm việc khó khăn. Do đó, người sử dụng cần trang bị thêm vỏ bọc để xuống sâu hơn.

"Phần lớn các hãng sản xuất máy ảnh chịu nước đều cung cấp vỏ bọc chuyên dụng cho nhiều mẫu máy ảnh số với giá khá rẻ, khoảng 200 USD", Stephen Frink, một nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới về chụp ảnh dưới nước, cho biết. "Nó sẽ hỗ trợ thiết bị lặn xuống độ sâu 40 mét".

Nikon từ năm 1963 đã giới thiệu dòng máy Nikono mà sau này thành tiêu chuẩn cho lĩnh vực chụp dưới nước và họ ngừng sản xuất sản phẩm này vào năm 1984 với bản Nikono V. Nhưng sau đó, họ vẫn dùng cái tên Nikono cho các loại vỏ bọc cho dòng Coolpix của hãng. Còn Sony cũng cung cấp vỏ Marine Pack cho dòng máy Cyber-shot.

Chọn máy ảnh thích hợp

Đầu năm, hãng Olympus và Pentax giới thiệu mẫu máy ảnh chuyên chụp dưới nước mới. Olympus Stylus 770 SW có cảm biến 7,1 megapixel, chụp được dưới độ sâu 10 mét cùng bộ phận cảnh báo khi xuống quá khoảng cách cho phép, giá 380 USD. Optio A30 của Pentax 7 megapixel xuống được độ sâu 3 mét, giá 300 USD.

ViviCam 6200W của hãng Vivitar cũng ra mắt thị trường vào tháng 3 với cảm biến 6 megapixel, chụp được dưới độ sâu 10 mét, giá 230 USD. Tuy nhiên, thiết bị này thiếu đèn flash tích hợp.

Về mặt ánh sáng dưới nước, đèn flash có thể hỗ trợ khôi phục phần lớn màu sắc tự nhiên nhưng các thiết lập về năng lượng và khoảng cách sẽ hạn chế phần nào. Do các phân tử nước tập hợp dày đặc gấp 600 lần so với không khí, người chụp phải cần đến ánh sáng rất mạnh để lấy được hình ảnh rõ nét của đối tượng, dù chỉ cách máy 1 mét. Vì vậy, nên dùng thêm nguồn sáng ngoài là các loại đèn dưới nước.

Theo Frink, độ trễ của cửa trập là thời gian giữa lúc người chụp thả cửa trập và khi máy ảnh thực sự ghi lại hình. Các máy ảnh du lịch ngắm-chụp (point-and-shoot) đời mới đều giảm độ trễ này xuống mức thấp nhất nhưng vẫn không thể nhanh bằng dòng máy kỹ thuật số ống kính rời D-SLR. Do đó, nếu cá bơi nhanh quá, người chụp cần phản ứng mau lẹ để bắt được khoảnh khắc thú vị nhất.

Frink cho rằng bí quyết của ông là: Nếu ảnh không tốt nghĩa là người chụp chưa tiếp cận đủ gần.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Với giá 299 USD, máy ảnh Pentax Optio W80 mới nâng cấp có khả năng quay phim, chụp ảnh dưới nước với độ phân giải 12.1 megapixel sẽ có mặt trên thị trường vào tháng sau.

Về hình thức, Optio W80 không thay đổi đáng kể so với đời máy trước với các chi tiết cơ bản phục vụ cho ghi hình những chuyến dã ngoại hay du lịch. Đó là ống kính zoom quang học 5x, khẩu độ f/3.5 - 5.5, tương đương với một ống kính góc rộng 35mm có dải tiêu cự 28-140mm trang bị. Màn hình LCD 2.5 inch, độ phân giải 230.000 điểm ảnh, có thể quan sát với góc nhìn 170 độ.

Máy Optio W80 mới cũng có độ bắt hình khá cao ISO 1600 (tăng lên 6400 khi đặt ở chế độ chụp chống rung kỹ thuật số). Có thể bắt hình video chuẩn định dạng AVI 720p tại tốc độ 30 hình/giây (30fps) với âm thanh mono. Tính năng siêu cận cảnh (Super Macro) có thể chụp vật thể ở khoảng cách 1 cm trước ống kính. Chế độ chụp rất đa dạng từ chụp dưới nước, quay video dưới nước sâu gần 5m cho đến chụp trong điều kiện thời tiết âm u, tuyết rơi. Tính năng nhận diện khuôn mặt hỗ trợ tìm kiếm tới 32 khuôn mặt trong một cảnh cần chụp.

Pentax Optio W80 mới

So với "người anh em" Pentax Optio W60, phiên bản Optio W80 đã nâng cấp khả năng chống thấm nước sâu từ 13 feet lên 15 feet. Đặc biệt, được kết cấu và làm bằng vật liệu chống va đập lần đầu tiên cho phép máy có thể rơi từ độ cao 1m xuống sàn nhà mà không gặp trục trặc gì.

Ống kính của máy được thiết kế dạng để lộ kính chắn nhưng nhờ lớp phủ chất liệu đặc biệt "siêu bảo vệ" giúp tránh bụi, dấu vân tay in hằn và ẩm mốc đeo bám.

Trong những máy ảnh độ phân giải 12 "chấm" có mặt trên thị trường hiện nay, Pentax Optio W80 có màu sắc phong phú hơn, bao gồm đỏ thắm, xanh da trời và màu nòng súng. Máy ảnh Pentax Optio W80 sẽ được phân phối qua các đại lý vào tháng sau với giá bán 299 USD.