Chọn Canon G11, G12, Nikon P7000 hay Panasonic LX5?

Tôi định mua máy ảnh dùng gia đình và đi du lịch (mua và sử dụng lần đầu tiên). Tôi đang phân vân giữa Canon G11, G12, Nikon P7000 và Panasonic LX5. Mong các anh em tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.
pq
pq
Trả lời 13 năm trước
G12 hoặc LX5. (AssAssin)

Nếu anh là người mới sử dụng máy ảnh thì mấy model máy này hơi lãng phí 1 chút vì đều là dòng cao cấp của máy compact (nhiều tính năng tương đương DSLR rồi). Tuy nhiên nếu không có ý định lên DSLR mà tài chính dư dả thì đây là lựa chọn đúng đắn. Anh nên đọc hướng dẫn SD và tham khảo nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm trên các diễn đàn về nhiếp ảnh. Các model này đừng chỉ để chế độ auto mà chụp nhé, phí lắm đó. Nếu được chọn thì LX5 là tuyệt, không thì G12 cho mới (thời thượng thôi nhé chứ tính năng chả hơn G11 là bao).

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước
LX5. (C. Pham)

Nếu bạn muốn gọn, nhẹ góc rộng lớn hơn và khẩu độ lớn thì chọn LX5, muốn trông chuyên nghiệp, nhiều nút điều chỉnh ngoài Menu và zoom lớn hơn, màn hình xoay lật thì chọn G12, còn P7000 thì theo mình không nên chọn vì ít thông dụng (khi cần nâng cấp cũng khó bán hơn)

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Mua máy Canon S95 đi bạn. (Nhân)

Mình đã có lúc băn khoăn giống bạn, sau cùng đã quyết định mua Canon S95 vì sự nhỏ gọn, dễ sử dụng và chất lượng ảnh tuyệt vời.
Nếu dùng để đi du lịch, S95 là lựa chọn tốt nhất.

Chúc bạn mua được máy ảnh như ý.

Thanh Nhã
Thanh Nhã
Trả lời 13 năm trước

Cảm biến của P7000 được đẩy xuống độ phân giải 10 Megapixel để đề cao chất lượng hình ảnh cùng bộ vi xử lý Nikon EXPEED C2. Ống kính zoom quang 7,1x với dải tiêu cự 28-200mm (góc rộng tương đương 35mm trên máy phim) ưu việt với công nghệ giảm rung trượt và khẩu độ tối đa f/2.8 ở góc rộng nhất.

Trong khi đó, G12 thừa hưởng hầu hết các tính năng có trên model G11 như cảm biến CCD 10 Megapixel và zoom quang 5x. Model mới của Canon có hiệu suất xử lý tốt hơn với chip DIGIC 4 được thiết kế tốt trong cả môi trường ánh sáng yếu. G12 cũng được trang bị tính năng OIS hay còn gọi là Hybrid IS, theo nhà sản xuất có thể giảm rung máy khi dịch chuyển ngang với chủ thể (thích hơn với việc chụp cận cảnh).

G12 bạn nhé

hao
hao
Trả lời 10 năm trước
  • Đâu mà sensor LX5 lớn hơn G12? Tương đương nhau cả bác ợ. Ống Leica thì tất nhiên là xịn nhưng mà ống Canon cũng không phải là tệ đâu bác.
  • Diễn đàn nào mà chê LX5 "rất tệ"? Chắc là diễn đàn Canon fanboy rồi. Xử lý JPEG của Panasonic trước giờ chú trọng "thật" hơn là đẹp. Màu hơi kém, bác lên máy chỉnh tươi lên được. Màu đã tươi quá mức (tới clipping) thì ko recover cái phần bị clip được. Và nếu bác thích màu sắc đẹp thì có thể chỉnh trên máy (settings cho chỉnh tăng sharpen, saturation và contrast).
  • Noise ISO cao thì G12 với LX5 đều khủng như nhau.
  • Em cũng chả thấy "performance" của G12 có gì đáng phàn nàn.

Nói chung giữa 2 máy này, bác cầm rồi thử thấy thích máy nào thì mua máy đó. Kẻ 8 lạng, người 0.5 cân bác ợ.