Điểm danh các mẫu máy ảnh du lịch tốt nhất năm 2010 ???

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Top 10 máy ảnh du lịch tốt nhất năm 2010

Máy ảnh cầm tay được coi là một trong những thiết bị không thể thiếu để lưu giữ những khoảnh khắc thay đổi trong cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay giá thành của dòng sản phẩm này ngày càng rẻ và chính điều đó lại khiến cho người dùng dễ nhầm lẫn khi lựa chọn.

Dưới đây là 10 mẫu máy ảnh “ngắm và chụp” (Point and Shoot) tốt nhất của năm 2010:

1. Sony Cyber-Shot DSC-W350


Hiện nay, thị trường tràn ngập rất nhiều loại máy ảnh mang thương hiệu Sony và sản phẩm hàng đầu trong số đó là chiếc DSC W350. Đây là chiếc máy ảnh số Compact với nhiều màu sắc thời trang để người dùng lựa chọn. Ngoài thiết kế khá chắc chắn và thân thiện với người dùng, máy còn tốc độ chụp ảnh rất nhanh và chế độ chụp ảnh tự động thông minh. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là được trang bị bộ cảm biến 14,1MP với độ nhạy sáng từ 100-3200, công nghệ chống nhòe và giảm nhiễu (Clear RAW NR) tối đa.

2. Kodak Easyshare Z915


Đây là chiếc máy ảnh Compact bỏ túi với zoom “khủng” và cho phép người dùng lựa chọn cả chế độ chụp tự động và điều chỉnh bằng tay. Đây thực sự là máy ảnh tốt cho những ai đang tìm kiếm một bước tiến mới từ các máy ảnh compact tự động tới một máy ảnh với nhiều chức năng chỉnh tay và ống kính dài hơn.

3. Canon Powershot SD1200 IS


Tuy chất lượng hình ảnh không quá cao nhưng hình ảnh chụp từ Canon Powershot SD1200 IS cũng đạt chuẩn cho phép. Với độ phân giải 10MP, máy ảnh còn được trang bị zoom chuẩn 4x. Tuy nhiên, sản phẩm này có độ nhạy sáng ISO tới 3200 nên máy có thể chụp tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu (ban đêm hay trong phòng tối). Nhưng chính điều này cũng là nhược điểm của máy.

4. Fujifilm FinePix JZ300


Cách đây vài năm, máy ảnh Fujifilms luôn là thương hiệu hàng đầu nhưng khi bước chân vào lĩnh vực số, chúng không để lại nhiều danh tiếng ngoại trừ phân khúc máy ảnh Compact số. Finepix JZ300 là máy ảnh du lịch được đánh giá cao với mức giá khá rẻ (169USD). Chúng được trang bị zoom rất “khủng” (tới 12x).

5. Canon PowerShot SD 780 IS


Được coi là sảm phẩm đỉnh cao về thiết kế của dòng máy ảnh Canon nhưng PowerShot SD 780 IS lại rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng (145USD). Chúng là một máy ảnh siêu chắc chắn. Việc trang bị bộ cảm biến hình ảnh 12,1MP cùng với sức mạnh của đèn flash cho phép người dùng có thể chụp ảnh ngay trong đêm tối.

6. Nikon Coolpix S570


Không phải phân khúc máy ảnh bán tự động (SLR) nên Nikon chỉ là một thương hiệu nhỏ bên cạnh các nhà sản xuất máy ảnh “Point and shoot” khác. Tuy nhiên, danh sách các máy ảnh “Point and shoot” sẽ không được đầy đủ nếu thiếu đi thương hiệu Nikon. Nikon Coolpix S570 đã góp mặt vào danh sách đó. Nikon Coolpix S570 là máy ảnh siêu chắc chắn với khả năng ngắm và chụp nổi bật. Máy ảnh có độ nhạy sáng ISO cao và có giá khá mềm (149 USD).

7. Canon Powershot A3100 IS


Đây là máy ảnh “Point and shoot” đơn giản với zoom quang 4X chuẩn và rất dễ sử dụng. Ngay cả bà của bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này mà không cần có bất cứ hướng dẫn gì.

8. Canon Powershot SX 120 IS


SX 120 có giá bán cao hơn so với các sản phẩm khác nhưng chúng vẫn được xếp vào danh sách này chỉ vì chất lượng hình ảnh chụp được khá tốt. Máy được trang bị bộ cảm biến hình ảnh 10MP, ống kính chống rung quang zoom 10x, có khả năng nhận biết chuyển động và xử lý mắt đỏ khá tốt. SX120 IS cũng đủ lớn để cầm giữ chắc tay, thân máy tròn trịa, phần tay nắm bên phải đã được cải thiện để tạo cảm giác chắc chắn.

9. Casio Exilim EX-S5


Thật ngạc nhiên khi Casio lại lọt vào top 10 máy ảnh này. Casio được mọi người chú ý ít nhất khi tìm mua máy ảnh. Nhưng lần này, Casio đã buộc mọi người phải cân nhắc lại điều đó. Với chất lượng và giá thành rất rẻ (99USD), Exilim EX-S5 có thể cạnh tranh tốt với các máy ảnh “Point and Shoot” khác.

10. Canon Powershot A1100 IS


Canon Powershot A1100 IS sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời nhờ khả năng chống rung quang, cảm biến hình ảnh có độ phân giải 12,1MP, nhận dạng dò tìm khuôn mặt nhanh và bám sát khi chủ thể di chuyển trong khung hình.
(Theo PCmag)
Mr.Kha
Mr.Kha
Trả lời 13 năm trước

Máy ảnh du lịch tích hợp bộ ngắm DSLR

Du lịch 'trọn gói' với Sony NEX-5-Độc-Lạ

Cùng được ra mắt với NEX-3, nhưng NEX-5 là phiên bản cao cấp hơn nhờ khả năng video Full HD 1080i AVCHD độ phân giải 1.920 x 1080 pixel.

Bộ đôi này cùng sử dụng cảm biến ảnh Exmor APS HD CMOS (kích thước 23,4 x 15,6 mm) độ phân giải 14,2 Megapixel và bộ xử lý hình ảnh BIONZ được Sony giới thiệu là cho chất lượng ảnh như DSLR. Bộ đôi này có thể chụp ảnh liên tiếp với tốc độ 7 khung hình/giây. Dải ISO trong khoảng từ 200 đến 12.800 và tính năng hỗ trợ lấy nét với 25 điểm lấy nét, lấy nét điểm giữa hoặc lấy nét tự động.

Máy có thân hình rất nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 287 gram (đã bao gồm pin và thẻ nhớ).
Dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng khi lắp các loại ống kính lớn, NEX-5 vẫn cho cảm giác thoải mái khi thao tác.
Hệ thống các phím bấm bên trên khá đơn giản.
Cạnh dưới máy...
Máy hỗ trợ các định dạng thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo, PRO-HG Duo, SD, SDHC, SDXC.
Cổng kết nối phụ kiện như đèn flash, ống ngắm điện tử là một trong những điểm riêng của dòng NEX.
Máy hỗ trợ cổng microUSB và HDMI.
Máy không được tích hợp gương lật như DSLR. NEX-5 dùng cảm biến Exmor APS HD CMOS (kích thước 23,4 x 15,6 mm) độ phân giải 14,2 Megapixel.
Màn hình máy kích thước 3 inch công nghệ XtraFine TruBlack độ phân giải 921.600 pixel.
Màn hình này có thể xoay một góc 45 độ xuống dưới...
... và 80 độ lên trên.
Giao diện chụp hình của model này.

Theo sohoa.net

Sản phẩm đang được bán tại Nguyễn Kim :