Đánh giá chi tiết Genius G-Shot V1200?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đầu tháng 9 năm 2009, Genius đã tung ra 2 model máyảnh compactlà V1000 và V1200 nằm trongseries G-Shot với nhiều tính năng hấp dẫn và giá cả hợp lý.Đối với người tiêu dùngtrong lĩnh vực công nghệ thông tinvàđiện tửthì chắc hẳnkhông xa lạ gì với cái tên Genius – mộtcông ty con chuyên sảnxuất các thiết bị ngọai vi ( chuột, bàn phím, bảng vẽ,webcam,loa, tai nghe…)của tậpđòan KYEđến từĐài Loan.Trong năm 2009 vừaqua,thương hiệu Genius đã tiêu thụ được tới 40 triệu sản phẩm trên khắp thế giới, riêng thị trường châu Á đã tiêu thụ được 14 triệu sản phẩm. Được đánh giá là nằm trong khu vực chiến lược, thị trường Việt Nam sẽ được hãng chú trọng đặc biệt.

Mặc dù vậy khi nhắcđến các sản phẩmđồ chơikĩ thuật sốthì cái tên Genius vẫn còn khá lạ lẫm đối với người tiêu dùng trong nước. Tuy là một “tân binh” tronglĩnh vựcnày thếnhưng hãng đã có những bước đi khá chắc chắn khi tung ra các sản phẩm máy chụp ảnh và máy quay kỹ thuật số giá rẻ nhắm tới phân khúc người tiêu dùng phổ thông và bình dân.Và nhân dịp khai trương, siêu thị điện máy Wonderbuy đãđưa ra nhiều chương trình khuyến mãiđặc biệt ( thông tinchi tiết các bạn vui lòng tới địa chỉsố 27 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 ). Nắm bắtđược thôngtin này, chúng tôi đã liên hệ ngay với bộ phận bán hàng của Wonderbuy để có trong tay chiếc máy ảnh Genius G-Shot V1200 được giới thiệu là ” hàng ngonvới giá bình dân”này.

Giới thiệu tổng quan

Genius G-Shot V1200được trang bịbộ cảm biến CCD do Sony sản xuất, chiếc máy này không chỉ chụp được những bức ảnh có độ phân giải lên đến 12Megapixel mà còn có thểquay phimở chuẩnHD 720p với tỉ lệ khung hình 16:9cho rachất lượng ảnhtốt. Chẳng những thế, với hệ thống thấu kính chìm vào thân máy có tiêu cự F: 6,2~18,6mm, khả năng zoom quang học 3x và kỹ thuật số 5x, máy còn chụp được những vật thể ở khoảng cách xa với chất lượng tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ.được tích hợp cơ chế ổn định ảnh quang học giúp giảm bớt hiện tượng nhòe ảnh thường gặp trên những chiếc máy ảnh du lịch bình dân. Độ nhạy sáng ISO lên đến 6400 cho phép máy chụp hình trong điều kiện thiếu sáng cũng là một ưu điểm đáng kể của chiếc máy này. Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp 29 chế độ chụp hình khác nhau giúp người dùng sẽ dễ dàng có được những bức ảnh tốt nhất trong mọi điều kiện môi trường.

Giới thiệu sơ lược là thế và bây giờ chúng ta hãy tổng kết lại mộtvài thông số kỹ thuật của model G-Shot này.

Thông số kỹ thuật

  • Bộ cảm biến hình ảnh: 12.0 Megapixel CCD.
  • Ống kính: Autofocus : 6.2 ~ 18.6mm, Macro: 5~100mm.
  • Các kích thước ảnh: 12MP, 3:2, 16:9, 8MP, 5MP.
  • Độ phân giải khi quay video: 640×480/30fps, 320×240/30fps
  • Định dạng ảnh, phim : JPEG; MJPG.
  • Thẻ nhớ: 32MB bộ nhớ có sẵn, loại thẻ HCSD hỗ trợ tối đa 32GB.
  • Pin: 2 pin tiểu AA.

Thiết kế tổng quan

Dướiđâylà một số hình ảnh của model Genius G-Shot V1200.

Vỏ hộp có thiết kế truyến thống của Genius với tông màu đỏ chủ đạo và những thông tin khá chi tiết về sản phẩm...

Chiếc máy trông khá nhỏ gọn và thời trang với bộ vỏ nhựađen bóng cao cấp ( nhưng lại dễ lưu dấu vân tay ), bên cạnhđó cònđược tô điểm thêm chi tiết kim loại của chất liệu nhôm ở vòng tròn quanh ống kính, mặt trước, mặt trên và hai bên thân máy . Model V1200 được trang bị ống kính zoom quang học 3x, tiêu cự 6.2~18.6mm và độ mở khẩu độ 3~5.6. Tuy nhiên flash của máy khá yếu khi chỉ đánh sáng được các đối tượng ở cự ly 1m trở lại.

Mặt trước có các chi tiết ánh kim loại khá sang trọng...

Mặt trên...

Các model của Genius đều có giao diện khá thân thiện và dễ sử dụng, tuy là dòng máy compact giá bình dân nhưng V1200 vẫn sở hữu đầy đủ các chức năng chụp tiện dụng như ngòai trời, chân dung, flash, quay phim… ngòai ra còn có chức năng hỗ trợ khử mắt đỏ (Red-eye) và chụp các vật chuyển động nhanh (Stabilization) khá tốt.

Mặt sau của mấy với các nút chức năng...

G-Shot V1200 sử dụng 2 pin tiểu lọai AA và thẻ nhớ SD hỗ trợ dung lượng lên đến 32GB.

Mặt dưới với chỗ gắn pin và thẻ nhớ...

Phụ kiện đi kèm theo máy làđĩa CD và sách hướng dẫn, cáp USB, bao da đen và dây đeo tay.

Phụ kiện đi kèm máy...

Thử nghiệm

Thật tình cờ là khi người viết được cầm chiếc máy ảnh nhỏ nhắn xinh xắn này trên tay là đúng ngaylúc sắp sửa lên đường đi nghỉ mát ởvùngbiểnPhan Thiết thơ mộngđầy nắng gió và cát trắng, vậy nên tác giả quyết định vác theo mẫu máy ảnh của Genius này để vừa thử nghiệm vừa lưu lại một số hình ảnh đẹp của chuyến đi chơi.

Thử nghiệm đầu tiên là điều kiện ánh sáng ngòai trời và để ở chế độ Auto hoàn toàn.

ISO 50, f/4.3, tốc độ 1/320.

ISO 50, f/4.3, tốc độ 1/700.

ISO 50, f/5.6, tốc độ 1/300.

ISO 100, f/5.6, tốc độ 1/60.

Tiếp theo là một số thử nghiệm với đèn flash và trong môi trường ánh sáng yếu (trong phòng và ngòai trời tối).

ISO 200, f/4.3, tốc độ 1/60, khỏang cách đến vật là tầm 50cm.

ISO 200, f/5.6, tốc độ 1/60, khoảng cách đến đối tượng là hơn 1m

ISO 200, f/8, tốc độ 1/60, có sử dụng chế độ macro

Kết luận

Genius G-Shot V1200 với kích thước nhỏ gọn ( bỏ túi quần hay túi áo đều được) và kiểu dáng sang trọng cùng các chức năng chụp ảnh cơ bản, ngoài ra máy còn có cả tính năng quay phim “chuẩn HD” ( người viết chưa thử nghiệm qua tính năng này) , mức giá rẻ – hiện nay ở Wonderbuy đang giảm giá sản phẩm còn 999.000 VND (giá niêm yết là 1.4 triệu đồng) , thì đây là chiếc máy ảnh đáng để đầu tư cho nhu cầu chụp ảnh phạm vi cá nhân và gia đình không đòi hỏi các kĩ thuật chụp ảnh phức tạp và đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, học sinh trong dịp hè này.

Nguồn: VOZ