So sánh máy ảnh Leica D lux 4 với Panasonic Lumix LX3???

Chào các bác! Em là newbie và thực sự cũng ko am tường về nhiếp ảnh lắm.Vừa rồi cần phải mua 1 cái máy nho nhỏ để gia đình dùng.Em thì thích Leica từ lâu(dù ko thực sự biết về máy ảnh,nhưng công việc có đôi lần tiếp xúc với đồ quang học của Leica) cho nên quyết định mua Leica D lux 4. Qua tìm hiểu trên net,cũng như ngay tại cửa hàng,em được biết thông số máy này ko khác gì Lumix LX3 của Panasonic,ngay cả ống kính cũng do Leica(mặc dù em thấy được giải thích là chất phủ OK có khác nhau).Khi mấy bác ở shop chụp thử thì dường như có sự khác nhau thật,nhất là tông màu đỏ của Pana hình như hơi bầm hơn,màu vàng ko tươi bằng...tuy nhiên em ko rõ chế độ họ cài đặt thế nào,mặc dù giờ đây sau vài ngày dùng máy thì em cũng vỡ vạc đôi chút,nhưng lúc mua thì ko bít gì. Vấn đề là giá em Leica gấp hơn 2 lần em Pana-Tất nhiên em cũng hiểu,có thể chỉ hơn 1 chut về chất lượng thì giá $ có thể vọt cao hơn nhiều,nhưng vấn đề là có nhiều bác cho rằng 2 con này ko khác gì nhau cả.Một số 4r em thấy họ cũng cãi nhau loạn lên về so sánh 2 máy này . Vậy em xin các bác có kinh nghiệm về những máy này xin cho chút ý kiến. Thank các bác đọc tin!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Mình đã dùng D-Lux 4 và cảm thấy đây là một máy ảnh rất tốt, chi tiết trong vùng sáng và tối lên khá tốt cho dù tương phản khá cao, chụp ảnh phong cảnh rất đẹp, màu chuyển êm. Nếu bác có điều kiện thì nên lấy em này.
Chưa dùng qua LX3 nên không dám có ý kiến.
P/S: cái Leica có phải Safari không bác

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Trước đây em cũng định mua LX3 nên cũng tìm hiểu về 2 cái máy này, em đọc đc ở đâu đó là sự khác nhau cơ bản giữa LX3 và D-Lux4 là cái chip xử lý ảnh.
D-lux 4 đắt gấp đôi LX3 là do giá trị của thương hiệu bác ạ, mấy cái D-lux4 limited chỉ có vỏ khác còn đắt gấp rưỡi cái D-lux4 thường.

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Leica có phần mềm riêng nên xử lý khác, chứ fần cứng chắc chắn như nhau bác ạ.

Mình cầm D-lux 3 thấy ảnh xấu mù. Không biết D-lux 4 thế nào chứ chụp thử Lx3 cũng thường thôi.

Bác nên mua G-1x của Canon mà chụp cho hay.