Xin link tải firmware mới của siêu zoom Fujifilm HS-10?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bản cập nhật mới khắc phục một số lỗi về chi tiết hình ảnh, hiện tượng cong ở viền hay không đồng nhất giữa ảnh RAW và JPG.

Fujifilm HS10. Ảnh: Photoxels.
Fujifilm HS10. Ảnh: Photoxels.

Fujifilm vừa cập nhật phiên bản firmware 1.01 cho siêu zoom HS10 ra mắt hồi đầu năm nay (tải tại đây). Phiên bản cập nhật khắc phục một số lỗi liên quan đến ảnh bị méo hoặc cong ở viền khi chụp ở chế độ AE bracketing, một số hình ảnh tự nhiên bị mờ chi tiết, trong chế độ chụp cả RAW và JPEG thì ảnh JPEG lại sắc nét hơn, và cuối cùng là dải màu không đủ mượt khi ở các chế độ D-Range 200 và 400%.

HS-10 của Fujifilm khi mới ra mắt dù chỉ 10 triệu điểm ảnh nhưng tỏ ra khá nổi trội với zoom quang khủng 30x (24 – 720 mm), bao trùm từ góc khá rộng tới siêu tele. Phiên bản này không sử dụng cảm biến Super CCD EXR trước đây của hãng mà được phát triển cảm biến CMOS back-illuminated (công nghệ đẩy lớp tế bào quang điện lên sát bề mặt nhận sáng như EXMOR R mới của Sony) nhằm thu nhận được nhiều ánh sáng hơn. Nhờ vậy, cảm biến này có thể xử lý các trường hợp ISO cao tốt hơn với nhiễu hạt ít hơn, đồng thời, tốc độ lại có thể được đẩy lên tới 10 khung hình/giây.

(Theo sohoa)