Hỏi về phụ kiện cho máy ảnh Fujifilm FinePix S9100?

Mọi người cho mình hỏi là dùng em này thì có thể mua thêm những phụ kiện gì nhỉ? Nên hay ko nên? Cảm ơn nhiều
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
S9600 tuy là dòng compact siêu zoom , nhưng những chức năng của nó không khác 1 máy dslr + kit đâu. Về chất ảnh , máy này cho ảnh ra khá giống màu máy phim ( sử dụng chế độ màu Chrome ) . Thứ 2, về ISO , con này hơn hẳn những dòng cùng thời như Pana FZ50 , Canon S5is ... Thứ 3, cấu tạo của máy khá giống DSLR , sử dụng máy này xong dùng DSLR sẽ thấy dễ hơn . Thứ 4 , dùng 4 viên Enellop thì bắn dc hơn 1k shot ( ko flash có view) . Tiếc mỗi cái là máy này dùng màn trập diện tử , chụp nghe chán . ( dùng máy này 2 năm ròi nên biết tính em nó ) Tùy theo nhu cầu , nếu thích chụp tele , bạn có thể mua tube chuyển tăng tele của máy lên . Nếu thích chụp macro , bạn có thể mua kính Close up phi 58mm. Máy này sử dụng hotshoe tiêu chuẩn thể kiếm các loại flash khá dễ dàng cho máy ( lúc trước mình mua 1 cái đèn flash hết 100k , đánh vô tư hehe )
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Em thấy bác betiteo nói rất đúng ạ. máy 9600 này chẳng thua kém mấy bác DSLR nhiều đâu mà có phần còn nhỉnh hơn mấy dòng Entry với ống Kit. Em nói nhỉnh hơn ở đây có nghĩa là về giá tiền, độ tiện dụng,.Bác nào mới cầm máy ảnh lần đầu mà lao ngay vào DSLR thì gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó với Fuji S9600 thì người không biết chụp để chế độ Auto ảnh vẫn chấp nhận được. Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng, nên tùy theo nhu cầu của mỗi ng mà chọn mua thiết bị phù hợp thôi, chứ mấy bác Pro cứ lúc nào cũng DSLR rồi lại DSLR thi nhau tẩy chay P&S thì em thấy hơi vô lý, Ảnh đẹp hay không là do người chụp chứ đâu phải tại máy. " Góc rộng tốt nhất là...lùi lại hai bước"
Phan Văn Cao
Phan Văn Cao
Trả lời 14 năm trước
Con này thì chỉ cần mua thêm bộ pin sạc thật ngon (Eneloop chẳng hạn) thẻ nhớ, túi đựng là OK thôi, đèn flash thì dùng tạm cái đèn cóc của nó