Hình chụp bị nhiễu, ra sọc sai màu ?

Mình vừa mua 1 máy Sony DSC - H20, mình xài thẻ nhớ chính hãng 4G (Memory Stick Pro Duo HG). Máy mình khi chụp xong, lấy thẻ nhớ ra cắm vào đầu đọc kết nối với máy tính để lấy hình, các hình bị hư 1 cách kỳ cục, nó có những sọc làm méo hình, màu sọc trên khác màu sọc dưới. Mình lấy thẻ ra quét virus rồi thao tác lại thì cũng những tấm hình hư đó nhưng sọc lại ra kiểu khác. Máy này em vừa mới mua brand new. Có phải tại thẻ nhớ kg các bác? Sẵn cho em hỏi bác nào chuyên về dòng Sony này cho em xin gặp để giao lưu học hỏi, vì em xài cũng chưa rành lắm. Cám ơn các bác nhiều.
tu_van_vien
tu_van_vien
Trả lời 14 năm trước
Em có vài câu hỏi nhờ Bác trả lời: 1. Thẻ nhớ: hiện tại Sony Việt Nam không bán thẻ HG, chỉ bán thẻ HX. Vậy thẻ của Bác có phải là thẻ chính hãng hay không hay do người bán nói? 2. Bác có format thẻ bằng máy ảnh trước khi sử dụng không? 3. Bác post hình lên cho mọi người hiểu ý Bác thêm.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Theo mình thì 90% do thẻ nhớ rồi bạn àh,,trứoc mình dùng 1 con 4G markII cho Sony H9 bị tình trạng tương tự,phát hoảng tưởng die máy rùi,jìo dùng cía thẻ 1G Zin ko thấy bị sao cả
Trần Thị Diệu Quỳnh
Trần Thị Diệu Quỳnh
Trả lời 14 năm trước
Thẻ nhớ của bạn đã bị lỗi, hiện tượng trên bị cắt hình - còn gọi là phân mảnh trong ổ cứng. H20 là loại máy đời mới khá là kén thẻ, hiện nay chỉ thẻ sony chính hãng - xịn mới chạy đuợc hoặc thẻ Sandisk sản xuất là ok. Chúc bạn thành công.