Nhờ các bác tư vấn gấp! Em cám ơn!

Các bác ơi! Qua sự tư vấn nhiệt tình của các bác, em đã quyết định mua máy canon, nhưng không phải Ixus 70 mà là Ixus 75, hàng xách tay. Cho em hỏi là hàng xách tay mua ở các cửa hàng trên trang Vatgia ở TPHCM là có đảm bảo không? Có khi nào là của China nó nhái không? À, canon có các dòng như Ixy, Ixus, Powershot SD, hình như là giống nhau phải không? Ví dụ như cái Ixus 75. Còn về thẻ nhớ, khi mua hàng xách tay người ta sẽ tặng cho cái 1Gb, nhưng làm sao để biết đó là thẻ dỏm, thẻ tốt ạ? Mong các bác tư vấn giúp em gấp, vài ngày nữa là em mua rồi.
maria
maria
Trả lời 16 năm trước
M ko ranh zia may cai nay`..nhung mo` M nghi~ neu ko muon mua la^m` thi den chinh' hang~ thi chac chan % ko nha^m` se cao hon !!!
Đầu bếp Nấu Dở
Đầu bếp Nấu Dở
Trả lời 16 năm trước
Nếu chụp đêm thuần túy, ví dụ đường phố đêm (mở ống kính lâu và không đèn flash), thì IXUS 75 là một lợi thế. Hiện tại tở ở ngoài bắc nên các cửa hàng trong nam tớ chưa mua bao h nên không dám nói là đảm bảo hay không? Hiện tại hàng nhái tớ chưa gặp bao h nên không chắc là có, nếu có thì nhìn bên ngoài có thể biết ngay mà bạn.. vỏ nó nhợt nhạt nhìn không thật hơn nữa khi mua bạn sẽ được bảo hành ít nhất 6 tháng còn lại là bảo hành 12 tháng trong thời gian đó bạn vẫn có thể đổi hàng nếu là hàng giả... [:-P] Còn về các dòng máy thì máy canon nó có 3 dòng là Mỹ, Anh và Nhật nên cũng có cách gọi khác nhau. Nhìn cái tên là biết nó từ đâu đến luôn, cũng thuận cho người tiêu dùng. Ở Mỹ thì gọi là : Canon PowerShot.. Châu Âu gọi : Canon Digital IXUS.. Châu Á gọi : IXY Digital... Cách phân biệt thẻ nhớ thật giả thì bạn tham khảo thêm bài viết này nhé [quote]Trong thực tế hiện chưa có phần mềm nào giúp kiểm tra được đâu là loại thẻ thật, vì vậy bạn chỉ còn cách xem xét kỹ chúng một cách thủ công (bằng mắt và qua kiểm tra tính năng hoạt động của chúng) để biết: - Thẻ nhớ loại 1GB của hãng SanDisk SD Card: thẻ giả không có phần khía nhỏ ở cạnh bên dưới còn thẻ thật thì có chi tiết này. - Thẻ nhớ 2GB SanDisk CF: phần chữ SanDisk màu đỏ của thẻ giả mờ hơn thẻ thật, và thẻ giả lại có chữ TM cạnh biểu tượng CF ở góc bên phải của thẻ trong khi thẻ thật không có. Thêm nữa, thẻ giả không có số serial ở phía cuối cạnh thẻ. Tinh vi hơn nữa bạn có thể nhận thấy hộp đựng thẻ giả không có hiệu ứng ba chiều khi có ánh sáng thích hợp như hộp thẻ thật. Cũng với loại thẻ 2 GB giả mạo chuẩn CF của Sandisk, bạn có thể nhận thấy chất lượng in của nhãn trên mặt thẻ rất tồi và sự xộc xệch của nhãn. Chất lượng in cũng như lề lối của các chữ in trên một cạnh thẻ giả cũng không ngay ngắn. Một điểm lưu ý nữa là sách hướng dẫn sử dụng thẻ SanDisk giả cũng khác so với sách hướng dẫn của loại thẻ thật. - Thẻ nhớ 2 GB Pro Duo của hãng Sony: Có thể phân biệt rõ ràng là thẻ giả chất lượng in rất kém và không có những chỗ đẩy ra hay đẩy vào tương tự như trong thẻ thật. Với những chỗ khía lồi lõm trên thẻ thật thì việc phân biệt đâu là thẻ giả không khó khăn gì.[/quote]