Chọn ống kính FE cho máy ảnh Sony A7

Dưới đây là phần đánh giá các ống kính native full frame có tiêu cự từ 35mm dành cho máy ảnh Sony A7. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về các ống kính này nhé.

Số 1, Sony FE f/1.4 35mm ZA

Nếu bạn chụp phóng sự cho sự kiện hoặc chụp ảnh gia đình thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc. Ống kính có chiều dài là 112mm, đường kính 79mm, trọng lượng là 630g. Ưu điểm của ống kính này là ở khả năng chụp Bokeh (trừ bokeh vân hành và CA), độ sắc nét tốt và tốc độ lấy nét tự động ổn. Tuy nhiên, kích thước và trọng lượng là một điểm trừ, cùng với đó là độ biến tấu qua các lần sao chép cũng rất cao.

Số 2, Samyang f/1.4 35mm

Đây có thể là một sự lựa chọn để thay thế Sony FE f/1.4 35mm với render bokeh kém mượt mà hơn. Chiều dài của Samyang f/1.4 35mm là 115mm, đường kính 76mm, trọng lượng là 645g, hơi nặng hơn so với Sony FE f/1.4 35mm. Giá bán của sản phẩm này là khoảng 14.8 triệu đồng.

Số 3, Voigtlander f/1.4 35mm Classic (manual focus)

Khi bạn đang tìm kiếm một ống kính render theo phong cách hoài cổ, nhưng cũng muốn tận dụng những tiện ích của ống native và các lớp tráng phủ hiện đại. Ưu điểm của ống kính là kích thước nhỏ và khả năng chống flare tốt. Nhưng nhược điểm nằm ở độ sắc nét, lỗi quang học Coma/Astigmatism, bokeh (trừ khi bạn thích bokeh dày).

Số 4, Zeiss Loxia f/2 35mm

Khi bạn đang tìm kiếm một ống kính compact 35mm để chụp phong cảnh và kiến trúc có khẩu độ mở nhỏ hình sao.

Ưu điểm của ống kính này là chất lượng ảnh ở khẩu độ mở nhỏ hơn, hiệu ứng sunstar, kích thước và trọng lượng khá nhẹ.

Tuy nhiên, ống kính có hiệu suất mở lớn và phần bokeh không quá tốt.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào