Có nên mua máy ảnh DSLR cũ hay không?

Để sở hữu một “em” DSLR mới “cứng” đòi hỏi bạn phải có một điều kiện kinh tế tốt, nhưng đó là điều ít người có thể đáp ứng. Chính vì vậy, mua DSLR cũ là phương pháp tốt nhất.  Tuy nhiên khi mua máy ảnh cũ, bạn có thể sẽ gặp một số rủi ro nhất định.

Hiện nay, giá một chiếc máy ảnh DSLR mới trên thị trường dao động từ 50 triệu cho tới 100 triệu tùy thuộc dòng máy khác nhau. Đặc biệt,   chúng có thể rớt giá khá nhanh khi có sản phẩm mới ra hay do thị trường cạnh tranh,… Nhưng chất lượng và độ bền của máy là không thể bàn cãi.

Thường thì tuổi thọ của một “em” DSLR là khoảng 10 năm hoặc lâu hơn, nếu biết cách chăm sóc, bảo quản. Vì lí do này nên thị trường chuyển nhượng máy ảnh cũ ngày càng được nhiều người hưởng ứng.

Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc máy ảnh cũ tốt không phải đơn giản, nếu bạn không phải người tinh ý, kinh nghiệm thì hãy cẩn thận đấy. Vậy, cmua máy ảnh DSLR: nên hay không?

KHÔNG NÊN mua máy ảnh DSLR cũ

Như đã nói ở trên, nếu bạn là người không có kinh nghiệm chơi máy ảnh thì rất khó có thể nhận biết các lỗi ngầm bên trong khi mua máy cũ.

Mặt khác, khi mua máy cũ, bạn hoàn toàn không được trải nghiệm cảm giác ‘mở hàng’ khi bấm máy lần đầu. Điều đó giúp bạn có những trải nghiệm chính xác nhất về máy.

NÊN mua máy ảnh DSLR cũ

Nếu bạn là người đã có kiến thức về máy ảnh, đừng ngại ngần mà mua máy cũ. Bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá khi rinh một em DSLR cũ mà chất lượng không kém máy mới.

Còn khi bạn là người mới? Hãy thử nhờ một chuyên gia tư vấn thử xem, nếu không có thể chọn mua ở các địa chỉ bán máy cũ uy tín.

Sau cùng, quyền quyết định là ở bạn. Nếu bạn có tiềm lực kinh tế ổn và mong muốn được trải nghiệm mới mẻ với “em” DSLR thì mua mới là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, với chi phí tiết kiệm hơn và chấp nhận được các rủi ro thì chiếc DSLR cũ là phương án không tệ.

Chưa có câu trả lời nào