Nên mua máy ảnh nào cho dân phượt

Sự tăng trưởng mạnh của dòng máy ảnh không gương lật (mirrorless) những năm gần đây cho thấy thị hiếu của người dùng, khi những chiếc máy ảnh nhỏ gọn và đủ tốt cũng có thể đáp ứng được đa số nhu cầu.

Trước đây, người viết đã làm quen và sử dụng nhiều máy DSLR của Canon trong thời gian dài, từ chiếc 500D nhỏ và cơ bản tới dòng full frame giá dễ chịu 6D. Những chiếc máy ảnh này đều đáp ứng tốt nhu cầu công việc của tôi, nhưng kích thước và trọng lượng của chúng thì không thật phù hợp lắm với nhu cầu đi du lịch.

Đó là lý do tôi muốn tìm một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, không gương lật cho chuyến du lịch vừa qua. Sau khi xem xét kỹ nhiều tùy chọn, tôi nhận thấy một chiếc dòng M của Canon sẽ giúp tôi tiết kiệm được kha khá tiền với những ống kính Canon có sẵn. Với tầm giá dưới 15 triệu, tôi có hai lựa chọn là EOS M3 và M10, nhưng rồi quyết định chọn M3 vì chiếc máy này có khả năng điều khiển, tùy chọn tốt hơn dù là model ra đời trước. Và sau gần 1 tháng sử dụng, Canon EOS M3 đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng khó quên và sự hài lòng tuyệt đối. Trước hết, với mức giá hợp lý là 11,4 triệu đồng tại thị trường Việt Nam thì đây là dòng máy phù hợp với nhiều đối tượng. Hơn nữa thiết kế cũng có nhiều ưu điểm với thân máy kèm theo ống kính  EF-M 15-45mm. Tuổi đời của máy dù là 2 năm nhưng vẫn là loại máy mà mirrorless cần cân nhắc.

Hơn nữa máy lại rất gọn nhẹ và phù hợp với cả phái nữ. Chất lượng ảnh mà máy mang lại tốt, hiệu năng nhanh nhạy, có thể kết nối trực tiếp với wifi, phục vụ mọi nhu cầu của người dùng từ chụp ảnh chân dung, phong cảnh nên dân phượt khá yêu thích. Hơn thế nữa, điểm đặc biệt của dòng M3 là được hỗ trợ đầy đủ dải ống kính khi sử dụng adapter chuyển đổi ngàm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Chưa có câu trả lời nào