EOS 800D được thiết kế cho người dùng mới bắt đầu muốn chụp ảnh chất lượng cao

Những người mới bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh, DSLR có lẽ không xa lạ gì dòng sản phẩm dành cho người mới của Canon có tên mã 3 số (xxxD). Với những tính năng cơ bản và quan trọng là mức giá rẻ, đây là lựa chọn của nhiều người khi bắt đầu chụp ảnh.

Sau gần hai năm kể từ EOS 750D/760D, Canon mới lại giới thiệu một mẫu DSLR 3 số mới với nhiều nâng cấp ấn tượng. EOS 800D vừa được ra mắt tại Việt Nam sở hữu nhiều nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước, bao gồm bộ xử lý hình ảnh mới (DIGIC 7), hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF với 45 điểm dạng chữ thập kép (so với 19 điểm ở thế hệ trước), tốc độ chụp liên tiếp được nâng lên 6 hình/giây, chống rung điện tử khi quay video, bổ sung thêm những kết nối không dây…

Có thể nhận thấy nhiều thông số nói trên giúp cho EOS 800D gần như tương đương với mẫu Canon EOS 80D, dòng bán chuyên được Canon ra mắt năm 2016. Điều đó cho thấy Canon đã mang lại những nâng cấp đáng kể cho 800D để thu hút đối tượng người mới chụp, vốn đang phân vân giữa các model máy ảnh không gương lật (mirrorless) hoặc những smartphone với khả năng chụp ảnh tương đối tốt.

Dưới đây là một số trải nghiệm của VnReview sau một thời gian ngắn sử dụng máy ảnh Canon EOS 800D. Sản phẩm hiện đang được bán với giá tham khảo 18 triệu đồng (thân máy), 21,5 triệu đồng (thân máy kèm ống kính EFS 18-55 IS STM) và 27,5 triệu đồng (thân máy kèm ống kính EFS 18-135 IS STM).

Thiết kế: thân máy nhỏ gọn, đủ nút chức năng

EOS 800D có thiết kế nhỏ gọn, máy nhẹ

EOS 800D sở hữu thiết kế nhỏ gọn, quen thuộc đối với dòng 3 số của Canon. Dù vẫn còn lớn hơn một chút so với nhiều máy mirrorless, 800D vẫn là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, dễ đem đi lại với trọng lượng thân máy chỉ 532g. Kích thước và trọng lượng vừa phải cũng giúp cho người dùng là nữ dễ cầm, thao tác hơn.

 

Núm xoay chọn chế độ chụp và báng cầm sâu, chắc tay

Nổi bật nhất của 800D là có báng cầm sâu, cầm rất chắc tay. Khi dần dần đổi sang các ống kính chất lượng cao, nặng và dài hơn thì đây sẽ là một điểm quan trọng giúp người dùng không bị "mất đối xứng" khi thao tác.

Chưa có câu trả lời nào