Canon EOS 700D hay Canon EOS 6D: máy ảnh nào đáng mua hơn?

So sánh hai chiếc máy ảnh cùng hãng có vẻ hơi khập khiễng nhưng với hai chiếc máy cơ hàng đầu này luôn khiến cho người mua máy ảnh đau đầu hơn cả do có thể dùng cho cả người mới bước chân vào ngành nhiếp ảnh lần những người đã trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ lâu. 

Cả hai chiếc máy ảnh này đều nằm trong những mẫu máy ảnh DSLR của Canon mà bán chạy nhất vì Canon EOS 700D đã từng và vẫn nằm trong những chiếc máy ảnh phổ biến nhất của Canon trong phân khúc tầm trung còn chiếc 6D là mẫu máy ảnh mới nhất được ưa chuộng của Canon. 

Về thiết kế, chiếc EOS 700 D dù ra mắt đã lâu nhưng vẫn có thiết kế hợp thời và bền bỉ với bộ khung vỏ bằng thép không gỉ kết hợp với nhựa dẻo polycarbonate hài hòa mang đến trải nghiệm sử dụng thoải mái khi cầm trên tay nhiều giờ và có đầy đủ các tính năng cơ bản và cần thiết để những người mới chập chững vào nghề dễ dàng sử dụng nhất. 

Trong khi đó chiếc EOS 6D được coi là bước đột phá của hãng Canon khi khai sinh ra một phân khúc mới - một chiếc DSLR có bộ cảm biến full-frame và giá rẻ, hiện chỉ vào 26 triệu đồng. Về tổng thế thì chiếc máy ảnh này là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, nhẹ, tiện lợi cho các nhiếp ảnh gia phải di chuyển nhiều hiện nay. 

Tất nhiên, giá của chiếc EOS 6D vẫn hơi chát hơn so với chiếc 700D khi chiếc máy này chỉ có 10,5 triệu đồng, cũng dễ hiểu đối với một chiếc máy ảnh ra mắt đã 3 năm.. 

Chưa có câu trả lời nào