Canon: Chọn EOS 6D hay EOS 5Ds?

Những ai mê nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì hẳn đều nghe tới hãng Canon và không ít người sở hữu trong tay một chiếc máy cơ của hãng này nhờ uy tín chất lượng của sản phẩm Canon từ xưa đến nay. Không hổ danh là Canon, hai sản phẩm EOS 6D và EOS 5Ds đã trở thành những mẫu máy ảnh DSLR nổi bật nhất trong năm 2015 và là lựa chọn lý tưởng đối với những người dù mới làm quen với nhiếp ảnh hay đã là nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, vậy, câu hỏi đặt ra là, nên chọn máy nào bây giờ?

Nếu như chiếc EOS 6D là chiếc máy ảnh thuộc dòng DSLR Full-frame nhẹ nhất thế giới được trang bị bộ cảm biến CMOS 20.2 megapixel với hệ AF 11 điểm chính xác thì chiếc 5DS là bất ngờ của hãng Canon khi có cảm biến full-frame độ phân giải lên tới 50,6 megapixel thay vì 20 megapixel như truyền thống của hãng này. Chiếc 5DS được hãng Canon rất đầu tư với chíp xử lý ảnh kép Digic 6 với 61 điểm lấy nét tự động, tuy nhiên chiếc máy ảnh này nặng hơn chiếc 6D một chút với trọng lượng 930 g trong khi 6D chỉ dừng lại ở con số 775 g. 

Tất nhiên, sau khi nghe xong thì ai nấy đều nghĩ rằng chiếc máy ảnh Canon EOS 5DS là sản phẩm tốt hơn, hiện đại hơn và do đó nó cũng có giá không hề rẻ so với chiếc 6D khi lên tới 3400 USD, nếu bạn không kham nổi giá đó thì 6D là lựa chọn hợp lý với chỉ 1400 USD. 

Chưa có câu trả lời nào