10 cải tiến thay đổi 180 độ máy ảnh tương lai ?

Sự phát triển của công nghệ hình ảnh dang kéo máy ảnh chạy đua theo những hướng đi mới, mang lại những cải tiến rõ rệt hơn về nhiều mặt, hứa hẹn những chiếc máy ảnh linh hoạt, gọn nhẹ và vô cùng mạnh mẽ trong tương lai.

Tạp chí nhiếp ảnh nổi tiếng COOPH mới đây đã cho biết những thay đổi kỳ vọng tạo nên sự khác biệt cho công nghiệp nhiếp ảnh tương lai.

1.Khả năng cảm biến mạnh mẽ hơn: thay vì con số vài chục megapixel như trước kia máy ảnh tương lai sẽ trang bị lên đến con số trăm, ISO đặc biệt cao cho khả năng uốn cong cao cấp và chụp ảnh ấn tượng.

2.Thiết kế nhỏ gọn hơn: những chiếc máy ảnh rất có thể sẽ thu nhỏ lại với thiết kế bỏ túi hoặc giống những chiếc smartphone.

3. Sự nở rộ của nhiếp ảnh báo chí:Sẽ có nhiều câu chuyện được kể qua ảnh khi máy ảnh trở lên phổ biến.

4. Gần chạm đến tích hợp trên cơ thể người:Với những tiến bộ khoa học vượt bậc gần đây thì điều này là hoàn toàn có thể.

5. Máy ảnh thông minh hơn:Chuyển động mắt và sóng não sẽ thay cho cách điều khiển máy ảnh truyền thống.

6.Tăng tính linh hoạt của ống kính:ống kính có khả năng thay đổi hình dạng hay phủ kín máy là những điều mà các nhà sản xuất đang hướng đến.

 7. Pin mới: Công nghệ pin năng lượng mặt trời cũng đã được nhiều hãng đánh tiếng và quan tâm.

 8Định dạng hình thể mới cho máy ảnh: công nghệ hiển thị hình ảnh holographic 3D trực tiếp từ máy ảnh đang được nhiều người kì vọng xuất hiện.

9Phần mềm ngày càng thông minh: cung cấp thêm nhiều lựa chọn, chỉnh sửa, chia sẻ ảnh đẹp.

10Sự trở lại của những triết lý xưa cũ: DSLR có thể sẽ sớm trở thành một công nghệ "xưa cũ" trong lịch sử nhiếp ảnh.

 

 

Chưa có câu trả lời nào