Máy ảnh compact nào tốt nhất hiện nay?

Mình đang tính mua một chiếc máy ảnh compact để chụp tết, vậy loại nào là tốt nhất hiện nay hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Nếu bạn dự định đi du lịch cùng gia đình, chắc chắn một điều rằng chiếc máy ảnh là vật không thể thiếu trong hành trang của bạn. Tuy nhiên DSLR thì to và nặng quá nên mình nghĩ bạn nên mua máy ảnh compact là hợp lý nhất.
Để lựa chọn được chiếc máy ảnh compact cũng không hề dễ dàng bởi vì có quá nhiều sự lựa chọn. Trong hàng trăm mẫu mã với nhiều hãng ta nên chọn cái nào để khi bạn mở hộp máy ra và tự hỏi đây có phải là lựa chọn đúng?

Lựa chọn đúng hay không, tất nhiên, phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Bạn muốn tính năng của máy ra sao, kiểu dáng thế nào, số tiền bỏ ra…và nói chung là rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn.

Dưới đây mình xin đưa ra một số mẫu máy compact tốt nhất và đương nhiên cũng đắt nhất nhé.

Fujifilm Finepix X100

[​IMG]

Máy được trang bị cảm biến APS-C CMOS 12,3MP, ống kính fixed 23mm f2, kính ngắm lai. Thiết kế của máy mang dáng dấp cổ điển. Máy cho phép chụp ảnh raw. Đáng tiếc là máy chỉ cho phép quay video với độ phân giải HD Ready.
Giá tham khảo: 1,200 USD


Fujifilm Finepix X10


[​IMG]

Một mẫu máy khác của Fujifilm. Máy được trang bị cảm biến CMOS 12MP, ống kính zoom quang 4x f/2-2.8, chỉnh zoom tay, quay video Full HD. Máy cũng cho phép chụp ảnh raw. Vỏ máy được làm từ hợp kim.
Giá tham khảo: 600 USD

Canon Powershot G1 X


[​IMG]

Máy được trang bị cảm biến CMOS lớn 14.4 MP, ống kinh zoom quang 4x, chế độ quay phim full HD, màn hình lật LCD.
Cảm biến lớn giúp nâng cao chất lượng bức ảnh. Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5 giúp giảm nhiễu khi chụp ở chế độ ISO cao, đồng thời giúp quay những thước phim Full HD mượt mà hơn.
Giá tham khảo: 800 USD

Canon PowerShot G12

[​IMG]

Nếu bạn theo dõi topic “Du hí” của thành viên tieuthieugia trong chuyến ra Bắc vừa rồi, bạn thấy rằng toàn bộ ảnh của anh chụp từ con máy này. Máy được trang bị cảm biến CMOS 10MP, ống kính zoom quang 5x chống rung, quay phim độ phân giải 720p, màn hình lật LCD, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4.
Giá tham khảo: 420 USD

Ricoh GR Digital IV

[​IMG]

Máy được trang bị cảm biến CCD 10MP, ống kính fixed 28mm f/1.9, màn hình LCD 3 inch. Điều đáng tiếc là máy không có chế độ quay video HD mà chỉ dừng lại ở độ phân giải VGA.
Giá tham khảo: 600 USD

Nikon Coolpix P310

[​IMG]

Máy được trang bị cảm biến CMOS 16MP, ống kính zoom 4.2x f/1.8, quay video Full HD, chế độ chống rung quang học. Đáng tiếc là máy không có chế độ chụp ảnh raw.
Giá tham khảo: 315 USD

Olympus XZ-1

[​IMG]

Máy được trang bị cảm biến CCD 10MP, ống kính zoom quang 4x f/1.8, quay video HD Ready. So với đối thủ khác thì XZ-1 không có gì nổi trội lắm.
Giá tham khảo: 500 USD

Canon PowerShot S100

[​IMG]

Máy được trang bị cảm biến CMOS 12.1MP, ống kính zoom 5x chống rung với góc nhìn rộng nhất 24mm, khẩu độ lớn nhất f/2, chế độ quay video Full HD.
Giá tham khảo: 390 USD

Nikon Coolpix P7100

[​IMG]

Máy có thông số gần giống với Canon G12 khi được trang bị cảm biến CCD 10.1MP, màn hình LCD 3 inch, ống kính zoom 7.1x f2.8-5.6. Máy có chế độ chụp ảnh raw.
Giá tham khảo: 450 USD

Sony RX100

[​IMG]

Máy được trang bị cảm biến Exmoor CMOS với độ phân giải lên đến 20.2MP, ống kính zoom 3.6x f/1.8-4.9, chế độ quay video Full HD, bộ xử lý hình ảnh Bionz. Máy có chế độ chụp ảnh raw.
Giá tham khảo: 648 USD

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Máy ảnh compact tốt nhất hiện nay

Xét về độ yêu thích thương hiệu, thì các dòng máy compact được người tiêu dùng phân cấp theo thứ tự sau: Canon > Panasonic > Sony > Nikon > Fujifilm > Olympus > Samsung, ngoài ra còn một số thương hiệu khác như Kodak, Casio, BenQ… song do số sản phẩm ít phổ biến hơn nên không được số đông người tiêu dùng lựa chọn.

– Canon là thương hiệu máy ảnh compact đứng đầu về số lượng máy, với giá cả, chất lượng, kiểu dáng đồng đều. Triết lý của hãng là tập trung vào chất lượng hình ảnh hơn là nhét thật nhiều tính năng vào máy ảnh, do đó đôi khi bạn sẽ gặp những model máy Canon ít tính năng hơn song lại có giá tiền ngang bằng với model nhiều tính năng của các thương hiệu khác, song vẫn được người dùng lựa chọn.

– Máy ảnh compact Panasonic đang được nhiều người dùng ưa chuộng do giá cả hợp lý và luôn được trang bị những tính năng độc đáo. Ở cùng mức giá, bao giờ các model máy của Panasonic cũng được tích hợp nhiều tính năng hơn. Hiện nay, hầu hết máy ảnh compact Panasonic đều trang bị hệ thống ổn định hình ảnh Mega O.I.S