So sánh máy ảnh Nikon D300 và Canon 40D .. nên mua máy nào?

[:-/]
Crying
Crying
Trả lời 15 năm trước
[b]Canon 400 hay Nikon D300 [/b] Nikon D300 là một trong những chiếc tốt nhất của dòng bán chuyên DSLR với chất lượng hình ảnh tuyệt hảo và tính năng có thể gọi là phong phú nhất so với các đối thủ trực tiếp của nó là Canon 40D và Sony A700. Tuy nhiên hầu như tất cả các thử nghiệm đều cho thấy chất lượng hình ảnh của D300 và 40D là ngang nhau. Câu hỏi đặt ra ở đây là: • Người dùng quen/yêu thích một thương hiệu nào? Và có đang sở hữu các ống kính của dòng máy đó? • Người dùng đam mê công nghệ có sẵn sàng trả tiền cho các tính năng, độ cứng cáp vỏ máy, yếu tố thoải mái khi sử dụng… hay không? Có thể bàn thêm một chút về tính năng và đặc điểm đem lại sự thoải mái cho người sử dụng. Một số đặc tính này, trong chừng mực nhất định, có thể đem lại hiệu quả hình ảnh tốt hơn, và cũng có những tính năng chỉ nhằm quảng cáo. [b]Ưu điểm của Nikon D300 so với Canon 40D[/b], gồm có: Bền thời tiết, 51 điểm lấy nét, màn hình có độ phân giải rất cao (VGA). Cổng HDMI ra TV độ phân giải cao HDTV, có thể tự động lấy nét được ở chế độ ngắm sống (live view) – như máy compact theo cơ chế contrast, tuy hơi chậm. Tốc độ chụp 8 hình/giây với pin gắn thêm ở tay nắm (grip)… Nhưng D300 lại không có live histogram, cũng như độ làm tươi khung hình thấp hơn (refresh rate) ở chế độ live view như Canon 40D. Nói ngắn gọn, với chi phí thấp hơn, chất lượng hình ảnh tuyệt vời với tính năng đầy đủ thì Canon 40D là lựa chọn tối ưu. Số tiền chênh lệch sẽ giúp ta có thêm 1 ống kính rất tốt nữa. Khi tài chính không thành vấn đề thì Nikon D300 với chất lượng hình đã được khẳng định, tính năng vượt trội và độ thoải mái hơn trong sử dụng sẽ là một lựa chọn xứng đáng. Ngoài D300, Nikon D80 là một chiếc DSLR rất nên sở hữu với chất lượng hình tương đương. Người dùng mới bắt đầu sử dụng máy DSLR sẽ hoàn toàn hài lòng với D80. Đương nhiên các tính năng giúp thao tác chuyên nghiệp hơn, sự thoải mái khi vận hành và trọng lượng thì thua xa D300. Nếu xét về giá thì D80 chưa bằng nửa giá của D300.
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 15 năm trước
Em nghe nói máy ảnh Canon, rất hay bị lỗi cảm biến CCD (do môi trường ẩm) vì thế nếu mua canon nên mua kèm luôn túi chống ẩm nhé... Lỗi này được sửa chữa miễn phí ở các nước khác, nhưng ở Việt nam thì không!!! Tôi đã bị rồi, họ đòi 50USD để thay cảm biến này. Đây là địa chỉ để xem thông báo lỗi này của Canon và những model máy ảnh, máy quay hay bị lỗi này. [blue]http://www.usa.canon.com/consumer/controller?act=PgComSmModDisplayAct&fcategoryid=145&modelid=10468&keycode=2112&id=29819[/blue]
nguyen kim tuan
nguyen kim tuan
Trả lời 15 năm trước
Cho toi hoi ong Crying ,thu nghiem o dau ? va ai thu nghiem ? ma noi rang chat luong anh cua D300 va canon 40d la ngang nhau.Ong co chu quan qua o vay ?
Duong Anh.,Mr
Duong Anh.,Mr
Trả lời 15 năm trước
nếu so sanh như vậy thì theo tôi nên mua canon 40d