Nên mua máy ảnh Nikon D300S hay Canon EOD 7D ?

Mình muốn mua một em chụp cảnh đời thường và đi du lịch, nhưng còn phân vân 2 em nay. mong các bác có nhiều kinh nghiệm tư vấn giùm 1 chút nhé: không biết về chất ảnh, độ khử noise cũng như thao tác giữa 2 em này. mình thì không phải fan hâm mộ của một hãng nào hết. nhờ các bác tư vấn khách quan nhé.
xin chân thành cảm ơn diễn đàn cùng các bác

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nếu em chọn, em sẽ chọn 7D vì:
- AF rất tốt, mặc dù khó mà nói chính xác là hơn hay kém D300s (không dùng cùng hệ lens, so sánh chỉ ở mức tương đối)
- LiveView và quay video vượt trội
- Khử nhiễu tốt (nhưng có thể phải trả giá bằng việc mất chi tiết trong ảnh)
- Có chế độ tùy chọn người dùng C1, C2, C3 (lưu được toàn bộ thiết lập máy, thay đổi gần như tất cả thông số chỉ bằng một lần xoay)
Đào Hữu Vinh
Đào Hữu Vinh
Trả lời 11 năm trước

Đơn giản vì yêu Nikon.

Hoàng Trọng Camera
Hoàng Trọng Camera
Trả lời 11 năm trước

D300s và 7D cùng cấp với nhau nhưng có những điểm khác biệt rõ ràng về cấu hình cũng như mục đích sử dụng, thói quen sử dụng nên nếu suy cho thật kỹ thì chúng ta có thể tách ra được.

1 - Về cấu hình: 7D hơn D300s ở hầu hết các điểm so sánh.
2 - Về việc thoải mái khi dùng: nút, menu(điều mà một người thợ ảnh, hay người chụp ảnh chuyên nghiệp, không phải nhiếp ảnh gia quan tâm) thì rõ ràng D300s nổi bật hơn.

Em đã cầm thử cả 2 máy nhưng chưa cầm đủ nhiều để đánh giá. Nhưng góc độ là người chụp chuyên nghiệp(không phải nhiếp ảnh gia) thì em chọn D300s.

Ngoài ranếu bác cần quay phim thì chọn Canon 7D. Nếu không cần quay phim thì chọn D300s.

Bác cần tham khảo hay tư vấn cứ qua cửa hàng Hoàng Trọng Camera tại số 3A Vọng Đức Hàng Bài Hà Nội để được giá tốt nhất nhé!

http://hoangtrongcamera.com.vn

Đào Hữu Vinh
Đào Hữu Vinh
Trả lời 10 năm trước

Lại câu chuyện Canon Nikon.
Thực ra thông số của Canon 7D hơn hẳn D300s về mọi mặt, nhưng thực sự trải nghiệm thì lại tùy thuộc vào người dùng thích hãng nào hơn. Em là người dùng D300 rất lâu, trước khi mua máy em đã được trải nghiệm các máy của 2 hãng lớn này hơn 1 năm mới quyết định mua D300 cũ.
- Cái này là do sở thích cá nhân và đánh cá cá nhân thôi ạ.

Các máy của Canon trừ dòng 1D ( thực sự chất) thì các dòng dưới hầu như không có sự khác biệt nhiều lắm về chất ảnh. Ví dụ như 7D thực sự chỉ hơn 60D về chức năng thôi, chứ ảnh chụp ra nó khá là bệt như nhau. Màu mè không được bóc tách rõ ràng như dòng 5D hay 5D2 tuy nhiên so sánh như thế nó hơi khập khiễng nhưng mà đấy là cái cảm nhận riêng của em là thực sự 7D không hơn 60D về chất ảnh là bao nhiêu. Chỉ hơn về các chức năng như tốc độ hay body... Đặc biệt màn của 7D là màn hình lừa tình nhất từ trước tới giờ em từng nhìn. Màn hình siêu đẹp, còn ảnh đổ ra thì k xuất sắc như trên màn hình.
còn với D300 vs D300s thì sao, mặc dù sở hữu D300 và khá hài lòng về nó nhưng em cũng dùng qua D300s rồi, khi so sánh thì em thấy d300 màu rất đầm ấm, đậm đà. Cá nhân thấy D300 chụp chân dung đẹp hơn 7D do màu da đậm đà hồng hào chứ k nhạt như Canon 7D. Tuy nhiên khi ra nắng gắt thì không được như 7D do bị ám màu. tuy nhiên với phiên bản D300s thì điều này đã được cải thiện, do D300s cho màu trầm hơn và gần với màu da vốn được ca ngợi nhiều của Canon nhưng lại vẫn đậm đà trầm ấm của Nikon. Chính điều này khiến dòng D300 và D300s luôn được cá nhân em đánh giá cao hơn bất cứ dòng Crop hiện có nào của Canon.
D300s là lựa chọn cho người cá tính, còn 7D có lẽ là chiều được nhiều người với cái màn hình siêu đẹp ảnh đổ ra thì cũng chỉ hơi hơi thất vọng 1 chút xíu so với màn.
--------------------
Dạ vầng, tất cả chỉ là đánh giá cá nhân. K có ý chê bai dìm hàng Canon ạ.
Phải nói thực là dòng thấp hơn thì Nikon thua xa với Canon. như là D40 D50 D60 D70 D80 D90 thì đúng là k có cửa so với dòng 500D 550D 600D.