Mỗi máy ảnh chụp được tối đa bao nhiêu shot? Cách test thế nào?

Máy ảnh Canon 450D đã chụp được khoảng 6.000 shot thì có nên mua không? Mỗi máy ảnh chụp được tối đa bao nhiêu shot? Cách test máy như thế nào?

Các bậc tiền bối giúp em với.

Thanks!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

6000 shot là còn mới đó bạn, mình xài khoảng đc vài tháng là đc 6k shot rồi, thông thường chụp từ 150k tới 200k shot là hư màn trập (chắc cũng phải 5-10 năm :D) nhưng đi thay thì nghe nói cũng rẻ. test thì trên đây mới chỉ cách test đó, bạn chịu khó tìm 1 chút. 1 vài cách đơn giản là kiểm tra màn hình, chụp thử xem có trục trặc gì ko, tháo ống kính ra kiểm tra xem có bụi trên cảm biến ko, kiểm tra ống kính xem có vết trầy hay bụi ở trong ko, kiểm tra toàn bộ coi thử có trầy, sức mẻ gì ko, bật flash lên coi thử xem ok ko.

Nói chung thân máy DSLR dù bằng nhựa cũng rất là khó trầy, và người xài DSLR cũng thường giữ máy kĩ hơn, cho nên nếu thấy trầy xước thì nhớ cẩn thận. Điều cuối cùng kiểm tra phụ kiện+box, có mấy thứ đó sau này có bán lại cũng đc giá hơn, vừa đỡ lo mua phải hàng chôm chỉa =)

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên cho biết giá Canon 450D cũ bao nhiêu. Với 6000 shots thì máy còn rất ok với gương lật vì tuổi thọ trung bình gương khoảng 100-150 ngàn lần. Tôi không tin là máy này chỉ chụp 6000 cái vì máy ra tháng 5 năm 2008. Với máy Sony Alpha A55 mình mới mua 1 tháng mà đã chụp 7 ngàn lần rồi (máy dùng kết cấu gương truyền sáng, không lật nên không sợ hư gương). Bạn phải dùng phần mềm test số lần chụp của máy chứ đừng nghe nói suông hay nhìn vào cách đánh số file vì có thể reset về 0. Phần mềm gì thì mình quên rồi. lolz.. Canon 450D giá body hàng mới 100% khoảng 490$ trên Amazon.com Máy có dãy iso từ 100-1600 là khá thấp vì máy SLR thường thường đời mới có iso từ 100 lên đến 25600. Màn hình LCD máy chỉ có 230k điểm ảnh mà máy mới thường quanh quẩn 1 triệu điểm ảnh rồi. Màn hình LCD rõ thì tốt cho lấy nét và xem lại ảnh chụp. Canon 450D không quay phim được. Máy cho ảnh khá.

Theo mình bạn nên test máy, chụp thử và chép ảnh vào PC xem. Test xem sensor có bụi bằng cách khép khẩu lên 22 chụp trang giấy trắng, xem ảnh trên PC xem có vết dơ, nếu sensor dơ phải vệ sinh sensor. Nếu là mình, máy trên 200$ sẽ không mua. Nếu bạn thích quá thì nên hỏi về vấn đề bảo hành trước khi mua, ít nhất người bán phải bảo hành 3 tháng hay hơn thì mới mua, nếu bảo hành 30 ngày thì đừng mua, vì bạn có bao giờ dùng máy đủ 30 đâu, và 30 ngày là thời gian chưa đủ kiểm tra xe nó lỗi chổ nào. Vài dòng góp ý.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Trước tiên mình trả lời vấn đề của bạn chủ topic: với canon số shoot không nên quan tâm vì dòng này reset shot được.

Cách kiểm tra số shot chuẩn nhất chỉ có ra LBM hoặc một số nơi nhận check/reset.

Nên quan tâm đến ngoại hình của máy, kiểm tra sensor có bụi không, các ốc có dấu hiệu bị mở ko rồi đến các tính năng của máy, lắp thử lens test AF, test Flash cóc, chân đèn gắn flash rời.

Mình từng cầm những con 20D chụp hơn 100k shot vẫn dùng ngon lành. Hỏng màn trập có thể đi thay được cơ mà.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Bạn không đưa ra thông tin cụ thể như chụp 6k shot, máy có ống kính gì, thẻ nhớ bao nhiêu, giá thành bao nhiêu..... cho nên cũng khó nói là có nên mua hay không.

Như bạn biết thì loại máy DSLR nếu bạn sử dụng bình thường thì cả đời bạn cũng không phải thay màn chụp vì trung bình tuổi thọ màn chụp là khoảng 300k lần (tính theo tốc độ chụp cao) chứ nếu chụp bình thường thì có thể 400k-500k cho nên cứ vô tư chuyện 6k đi.

Cái quan tâm khi mua máy cũ là máy được bảo quản như thế nào, có để trong tủ chống ẩm không, có bị mốc hay không là ok. Mình vừa đi du lịch 10 mà chụp hơn 1k shot rồi cho nên 6k shot được xem là máy mới 99,99% rồi.

Chúc bạn có máy mới dể chụp

Anh Trần
Anh Trần
Trả lời 4 năm trước
Ở HN thì ra đâu để test máy ảnh ạ?
djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Chào bác

Canon 450D chụp khoảng 60000 shot là bình thường bác ơi , vì nhà sản xuất đưa ra khoảng 100 ngàn shot cơ bác ơi .

Còn mua máy nào của Canon thì sẽ phụ thuộc vào ý thích của từng người . Mới chơi mà mua ngay được 450D là quá tốt đấy bác , nếu giá hợp lí thì bác tiến hành ngay đi kẻo người ta bán mất ( riêng bản thân em mỗi lần đi chơi vùng cao 1 tuần em phải nghiến khoảng hơn ngàn shot là bình thường )

Chúc bác mua được máy ảnh như ý !

Trả lời 8 năm trước
canon eos 7D có bao nhiêu shot ảnh vậy bạn
Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 8 năm trước

đang cùng thắc mắc với bạn

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Mình có cùng thắc mắc với bạn. Nếu mình ko nhầm thì nó dựa vào phim của bạn. ko biết có đúng ko?

Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước

Cảm biến DSLR chụp được bao nhiêu Shot thì xuống cấp?

https://vatgia.com/hoidap/4229/702168/cam-bien-dslr-chup-duoc-bao-nhieu-shot-thi-xuong-cap.html

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Cái này chung chung quá bạn ơi. Bạn đưa thông tin cụ thể như loại thẻ nhớ, ống kính, giá thành thì mọi người còn tư vấn được. Để test máy thì bác một số nơi họ test cho như LBM chẳng hạn