Nikon D300s mua lens chân dung nào thì phù hợp?

Các bác cho em hỏi em đang dùng D300s em muốn mua một ống lens chân dung chụp cả người nhưng phông nền sau mờ thì nên chọn con nào? các bác tư vấn cho em với :)

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Hỏi bác chủ là bác chỉ muốn chụp chân dung hay còn thích những hướng khác? nếu câu trả lời ở vế thứ 2 và nếu bác cần sự đầu tư hợp lý+tiện lợi không thay ra thay vào thì em có một số gợi ý cho bác xem xét:

1/ thích chân dung + macro (muốn chất lượng hình đẹp và nét) nên chọn một ống macro tốt:
- Tamron 90mm f/2.8 (tuy khẩu hơi lớn nhưng bác từ xa xa 1 tí chụp thì vẫn xóa phông mịt mù), em cam đoan với bác là có > chục bác chụp chân dung = OK macro ko có vấn đề gì cả, cũng ko cần phải lo xóa mụn gì, có xóa thì xóa nốt ruồi thôi. Với lựa chọn này thì bác tiết kiệm 40% số tiền, thay vì đầu tư 2 OK chân dung 50/1.4 và macro sau này.
Nếu vẫn thích tiêu cự 50mm thì với số tiền dư ra bác lấy 50mm f/1.8 vẫn đủ tốt, chụp thiếu sáng ngon ko kém f/1.4 mà giá chỉ 130usd (tuy nhiên bác phải đi ra cửa hàng mua đồ mới, lựa cho đến khi có ống kính nét và chụp ra hình đẹp nhất, vì ống kính này chất lượng ko đồng đều, bác cứ thử vài con sẽ thấy, em thử rồi)
- Nếu nhất định chọn tiêu cự 50mm thì theo em bác nên lấy hẳn micro 60 f2.8 AFD, thật ra cũng gần tiêu cự (khác nhau 1 bước chân thôi), giá nhỉnh hơn xíu tầm 450usd

2/ thích chân dung + télé: chọn ống télé khẩu lớn f2.8
Theo em nếu thích thì dồn tiền lấy 80-200 f/2.8 AFD, nếu chịu khó lục tìm thì có thể lấy được giá tốt 400-500usd, con này xóa phông cực đã do hiệu ứng của télé, hình thì đẹp miễn chê. Tuy nhiên khuyết điểm lớn là quá nặng tầm 1.3kg, ko khéo thì bác chỉ chụp độ chục tấm là quăng máy+OK do quá mỏi. Khuyết thứ 2 là tiêu cự xa, chụp trong nhà khó, chỉ còn cách bù lại bằng OK 35mm.
Em có tấm hình chụp bằng télé thường sigma70-300 thôi để trên flirck, bác ghé xem hiệu ứng télé nè (ko phải hình em heh)


Cuối cùng em kết lại là nếu bác mở rộng sự ham thích của bác sang các lĩnh vực ngoài chân dung thì bác nên suy nghĩ về 2 nhóm trên, tiết kiệm vẫn tốt cho dù có dư dả.
Riêng em thì đầu tư chưa tốt, nên giờ hết tiền hehe không lấy thêm 80-200 f2.8 được :( :( :(
Chúc bác vui với đam mê chụp ảnh và ko sớm hết đạn như em...