Hỏi về chế độ chụp tự động trên Nikon D7000 ?

Mình là lính mới, định mua 1 máy DSLR để chụp tết này. Qua nghiên cứu mình chọn được máy nikon D7000. Nhưng qua nhiều ý kiến cho rằng D7000 không có chế độ chụp tự động (chân dung, phong cảnh) mà nó tiến sát vào dòng chuyên nghiệp nên chỉnh tay hết. Không như D90 vẫn chỉnh tay và có chế độ chụp tự động, và Canon đời cao vẫn có chế độ này. Mình e rằng mới dùng sẽ gặp khó khăn và cho gia đình sử dụng sẽ không tiện. Ai đã dùng D90 hoặc D7000 xin cho mình ý kiến. Chân thành cảm ơn. Chúc cộng đồng số hóa năm mới thành công.
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn Tiến Thành,

Tôi may mắn đã chụp qua cả 2 loại máy bạn quan tâm (hơn 1 năm với D90 & 1 tuần với D7000 vì mới mua D7000 mà!!!).

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các chế độ hỗ trợ chụp ảnh tự động trên 2 máy này:
- Với D90, ngoài các chế độ phổ biến M,A,S,P thì bạn có thể chụp với 7 chế độ còn lại bao gồm cả tự động hoàn toàn (Auto), chân dung (Portrait), phong cảnh (Lanscape)...
- Với D7000, bạn có thể tận hưởng... 19 chế độ hỗ trợ (chọn từ SCENE trên bánh xe chế độ và lăn bánh xe sau để chọn) và 2 chế độ lập trình sẵn U1 & U2 (bạn tự lập & lưu lại).

Nói chung bạn nên học 1 số kỹ năng chụp ảnh với máy ảnh DSRL để không phải bận tâm về các chế độ hỗ trợ này. Thực tế khi chụp với máy ảnh DSRL thì bạn hiếm khi phải sử dụng tới những chế độ hỗ trợ như bạn quan tâm này mà chủ yếu là M, A & S.

Nếu ngân sách dành cho máy ảnh của bạn dồi dào thì bạn nên sử dụng D7000 với thiết kế có 1 số chi tiết như máy Nikon chuyên nghiệp & có nhiều tính năng cao cấp hơn so với D90.

Chúc bạn luôn vui với niềm đam mê chụp ảnh cùng máy ảnh DSRL.

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Đã mua DSLR thì đừng nghĩ tới chế độ Auto nữa bạn à.

văn lâm lê
văn lâm lê
Trả lời 5 năm trước

xoay mode về chế độ hẹn giờ (ký hiệu chiếc đồng hồ) chỉnh vị trí xong đặt máy cho chắc đúng vị trí vừa chỉnh ,ngắm lại thấy được thì bấm giữ nút chụp đèn đo sáng nhấp nháy sau 10 giây sẽ tự chụp