Dùng Canon 30D thì nên mua ống kính loại nào vừa tốt, rẻ tiền vừa phải hợp lý ạ?

Em vừa được tặng 1 cái Canon 30D cũ, chỉ body only với pin sạc không thôi. Chưa có lens. Vậy mong các bác tư vấn cho em mua cái lens nào tốt, rẻ tiền vừa phải hợp lý ạ ? Em chỉ có nhu cầu chụp bình thường phong cảnh & người như các máy PnS thôi, dĩ nhiên lens nào mà giá cả phải chăng, mà chụp đẹp nữa, pair với Canon 30D là hợp lý mong các bác giúp em, em gà dSLR lắm ạ Em xin cám ơn a.
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
- Canon 18-55/3.3-4.5 MkII IS giá 160$: đây là lens kits của 400D, 30D. Giá rẻ, chất lượng ổn so với tầm tiền. Khi khép khẩu từ 8-11, chất lượng hình tốt. - Canon 50/1.8 MkII - giá tầm 100$. đây là khởi đầu tốt, chất lượng ảnh đẹp, có lợi trong điiều kiện sáng yếu. Ngoài ra, bạn nên đầu tư thêm 1 cái flash, 1 chân máy tốt và kha khá ... tiền để đi chụp ảnh.
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Trả lời 15 năm trước
Bác này có thắc mắc giống hệt em trước kia nhưng mà em đã pm hỏi được bác Wasabi rồi. Bác ấy bảo em thế này Với ống kính 50mm 1.8 thật ra chất lượng ảnh của nó rất tốt khi bác chụp chân dung nửa người hoặc chụp các tình huống phổ thông ngoài trời Nhưng ở trong nhà, [:D] ống đó khi lắp lên thân 30D thì bác không thể chụp được 3-4 người đứng dàn hàng ngang trong nhà, thậm chí 1 người cũng khó, đối với những phòng chật hẹp, bởi vì tiêu cự của nó đã thành gần 80mm rồi. Ống đó lại không có zoom. Thật ra ko máy dsrl nào có zoom cả, tất cả phụ thuộc hoàn toàn vào ống kính bác ạ. Để chụp được nhiều người đứng trong nhà, bác phải có một ống góc rộng ít nhất 24mm hoặc một ống zoom góc rộng, chẳng hạn như lens kit 17-55mm. Như vậy bác sẽ phải đầu tư thêm ít nhất 70$ cho một ống kính ấy nữa Bác lại muốn chụp macro [;)] trong khi ống 50mm của bác chỉ lấy nét được ở cự li tối thiểu 0,45m, và không thể lắp ring đảo đầu. do vậy với ý muốn chụp macro, bác sẽ phải đầu tư thêm một ống khác ít nhất 100$ nữa. vv và vv......... Xét ra, một máy dsrl phức tạp hơn nhiều so với một máy ps bác ạ. vì mỗi ống kính đều có những chức năng nhất định thôi. Một ống không thể giải quyết được hết tất cả các nhu cầu như bác muốn đâu. Lần đầu tiên bác cầm dsrl đã gắn ống 50mm f1.8 là một khởi đầu quá tốt. Tốt nhất bác nên chụp và nghiên cứu nó thêm một thời gian dài nữa, sau đó sẽ định hình được việc mình đầu tư vào đâu là đúng đắn nhất. Cứ gom tiền đi bác ạ, chưa thể dừng lại được đâu. [:-P] Bác nên chú ý 1. Với những máy crop 1.6x (400D, 450D, 20D, 30D, 40D...) thì góc 24mm gần thành normal rồi ạ (tầm nhìn tương đương 40mm trên thân FF). Góc rộng thực sự có ý nghĩa nếu lens có tiêu cự nhỏ hơn dưới 20mm. 2. Lens EF-s 17-55 (920 - 950 USD) là loại lens đắt tiền dành riêng cho các máy digital crop 1.6x . Con ống này cũng có thành phần kính tán xạ thấp (UD) như các lens L của Canon và giá nó cũng thế. Em chưa được dùng con này thế nào, nhưng amatuer mà chơi con này thì hơi khủng. Ngược lại con lens kit EF-s 18-55 (60-70 USD) thì chất lượng thấp, ảnh thường xuyên không nó màu trong hầu hết điều kiện (được cái góc dễ chụp :D). Bạn thử tham khảo nhé!
Trả lời 15 năm trước
Chụp phong cảnh và người như PnS thì dùng lens kit 18-55 IS là được rồi. Chẹp giá em cũng được tặng 30D như bác [:-P] em đang dùng 350D