Nên chọn mua máy ảnh Canon 40D hay Nikon D90?

Tình hình là Tết muốn sắm 1 em entry DSLR, giúp mình chọn lựa giữa 2 em này nha. Tiêu chí là pure IQ, bỏ qua cái quay phim HD của thằng D90 nha . Ps: Em chưa biết gì về chụp ảnh máy SLR, trước giờ toàn PnS; tiền thì chỉ cố được đến đó, không hơn được nữa đâu
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

NÓi thật, 2 con đấy, về tính năng, độ bền, ảnh ra v..v.. đều same nhau cả, cái chính là bác thích gu nào thôi
Nên ra hàng cầm thử xem em nào vừa tay, chỉnh thuận tiện, xem cầm em nào thấy "thích" hơn. Nếu có điều kiện chộp thử vài pô rồi về xem xem thích chất ảnh on nào ....
Chơi 40D nếu thích lên ống pro thì có thể săn các ống L với giá tốt hơn D90 - Nòng pro NIkon Goldring mắc đừng hỏi ^^, bù lại, các ống tầm trung bình khá thì NIkon lại ngon hơn..

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Canon và Nikon chất lượng tương đương, chủ yếu là giá cả và sở thích mỗi người.
Nikon được cái ống kính và máy ít thay đổi (không ra liên tục) nên đỡ bị lỗi thời. Về cơ bản chất lượng ống kính ở tầm tiền thấp thì Nikon hơn canon.
Canon thì mốt thời thượng dành cho các bác lắm xiền.
Nhưng bác đưa ra chọn 40D và D90 có vẻ không hợp lý lắm. Vì 40D cũng là dòng cũ của Canon rồi. Bác mua con đấy là chẳng mấy chốc bị lỗi thời.
Em là em vote D90.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Canon 40D cũng tốt nhưng màn hình view chất lượng ko xứng tầm! ngoài ra muốn có 1 tấm hình gốc chưa chỉnh mà vẫn đẹp thì hơi mệt.
menu của Nikon và một số tính năng thông báo của nikon khá tốt, trực quan! Lens tầm trung của Nik có chất lượng khá tốt, phù hợp giá tiền hơn lens tầm trung canon, nhưng lens Pro cực mắc nhất là các loại 1 khẩu thường và goldring vì chất lượng cực tốt!Tui vote nikon bất cứ model nào

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Con D80 xài ngon đó, vote cho em này. D90 iso tốt hơn thì phải, nêú không lăn tăn vụ iso + quay film HD thì táng D80 cho nó lành, dư tiền trang bị lens

Trả lời 13 năm trước

http://giangduydat.vn/trangchu.asp?trang=noidung&tintucID=225

Mời bác tham khảo link trên trước khi quyết định.

Trên thực tế 40D là một mẫu máy bán chạy nhất do cấu hình quá hợp lý so với giá tiền. Tuy nhiên rất buồn là nó là một trong những mấu hay hư hỏng lặt vặt nhất.

Nếu chụp phong cảnh nhiều thì bạn không nên phân vân chọn ngay D90. lens Nikon hợp lý về giá và cho chất lượng tốt ở phân khúc giá trung bình ~300$.

Nếu hay chụp người - chân dung bạn có thể cố lên 50d hoặc lấy 40d nếu không thể cố được. EOS nổi tiếng xử lý da và nịnh mặt.

Chúc vui vẻ!

Đào Hữu Vinh
Đào Hữu Vinh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình đã dùng cả 2 máy 40D và D90. thực ra 40D cầm đầm tay thích hơn, Body chắc chắn và bền hơn đẹp hơn!

Nhưng quan trọng là ảnh của D90 đẹp hơn, khử noise tốt hơn, màu đẹp hơn, dễ chọn lens hơn! Nói chung D90 hơn về chất ảnh còn 40D thì đẹp và đầm tay lens L thì đắt quá mà lens k phải L thì k đẹp bằng nikon

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nếu phân tích chi tiết giữa Nikon và Canon thì chắc mất cả tháng trời ngồi viết 1 bài phân tích cũng chưa xong bởi vậy chỉ có thể nêu những đặc điểm chính thôi. So sánh giữa Nikon D70s với Canon 20D:
_ Trước nhất về giá tiền D70s rẻ hơn $500.
_ LCD của D70s 2" lớn hơn 20D 1.8"
_ Màu sắc của D70s đẹp hơn 20D
_ Lens đời cũ đời mới, đồ lai gắn vô đều xài được hết.
_ Tốc độ đèn của D70s 1/500s nhanh hơn 20D 1/250s. Cái này khá quan trọng.

Những điểm thua của Nikon.
_ D70s focus chậm hơn.
_ Không có ISO 100.
_ Không có vertical grip.

Còn về noise, D70s noise nhiều hơn, 20D cho hình ảnh mượt mà hơn nhưng không sắc bén như hình của D70s. Độ phân giải thì 6 với 8 cũng như nhau thôi. 1.5x crop hay 1.6x thì cũng vậy thôi vì cả hai dòng đều có lens góc rộng cho digital như Nikkor 12-24 hoặc Canon 10-20. Cần full frame để làm gì?

Nói chung cả 2 máy cho hình ảnh chất lượng cũng gần như nhau, chức năng thì cũng gần như nhau, thua Nikon về tốc độ đèn nhưng focus nhanh hơn. 2 máy ngang tầm với nhau mà rẻ hơn $500 vậy cái nào hơn ? $500 có thể mua được cái lens ngon lành đó bạn.

Thân.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Việc phân khúc sản phẩm là tương đối mà bác, mỗi người 1 quan điểm...
+ D90 ko thuộc nhóm entry level, nhóm đó là của D3000 hay D5000... D90 và 50D giờ đều đã ngừng sản xuất, tuy nhiên D90 là một trong những body bán rất tốt nên giữ giá là chuyện đương nhiên. 50D 2nd giờ cũng phải 15-16tr, rẻ hơn D90 new có 1 tẹo :)
+ 50D chưa đủ tầm để được gọi là semi-pro nhé

- 85f1.8 của Nikon có 1 loại đang bán mới là 85f1.8D, còn 85f1.8G là mới ra, nếu để ý 1 chút sẽ thấy ko có gì khó cả :p
+ Lens Ni có cách phân biệt của lens Ni, lens Ca cũng có cách phân biệt của lens Ca, nếu nói về độ phức tạp để chơi các lens trên body Ca thì còn dã man hơn, vì Ca có thể lắm mount chuyển, thử đủ các lens khác :)