DSLR nào - 550D hay 50D?

Tình hình là mình đang muốn tậu một em DSLR. Mình mới vào nghề, đang phân vân giữa 550D và 50D. Tài chính mình có khoảng 1.500 USD và hơn được. Mong mọi người tư vấn và cho ý kiến giúp mình. Có máy khác hơn hai máy này và trong tầm giá đó không? Chân thành cảm ơn. Chúc mọi người vạn sự tốt lành.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
50D rất tốt

Mình dùng Nikon D90, nhưng cũng có dùng thử Canon EOS 50D của bạn mình. Mình thấy rất tốt. Mỗi tội cái màn hình của 50D đẹp quá nên khi cho ra máy tính xem ảnh sẽ hơi thất vọng chút vì không đẹp được như xem trên máy.

Đối với người mới chơi thì không cần quan tâm đến các thông số khác. Khuyên bạn chân thành là đừng tham khảo nhiều ý kiến đánh giá một chiều trên diễn đàn. Hậu quả nghiêm trọng là bạn rối trong mớ bòng bong của các cuộc chiến.

Nếu cả hai loại đều tốt thì thích cái nào mua cái đấy thôi, tùy vào điều kiện của mình. Nói chung tiền nào của nấy.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Bác mới chơi thì 550D đi

Bác mới chơi thì 550D đi vì nhỏ, nhẹ - cho người không chuyên, chưa có nhiều kiến thức về nhiếp ảnh. Tiền còn thừa đầu tư cho lens.

Nhu cầu của bác thế nào? Nếu chụp phong cảnh thì xem xét thêm Nikon. Còn chụp người là chủ yếu thì chọn Canon.

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên mua 550D

Bạn là người lần đầu chơi DSLR thì nên mua 550D, với 1.500 USD, bạn có thể mua được body + kit và một lens tương đối. Khi bạn đã nắm rõ các thông số cũng như kỹ thuật thì sau này hãy nâng cấp lên các dòng body cao cấp hơn.

Chúc bạn thành công.