Xin các bác tư vấn DSLR tầm 500$ cho 1 bộ tàng tàng 2nd để vọc, loại nào dễ tiếp cận và dễ nâng cấp nhé?

Em đang định tập tành chút , chưa có khái niệm gì về DSLR cả , chỉ chụp qua 1-2 lần , nhưng cũng đã đọc qua vài 4rum để tìm hiểu , chưa nhiều . Giờ em định đầu tư tầm 500$ cho 1 bộ tàng tàng 2nd để vọc Xin các bác tư vấn cho em bộ nào dễ tiếp cận mà có thể nâng cấp về sau này Cảm ơn các bác
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bạn tính như thế cũng phải, nếu bạn thích Canon và với tầm tiền như thế đầu tiên bạn nên mua một chiếc secondhand từ model EOS 400D trở lên kèm ống kính 18-55. Thêm thẻ nhớ khoảng 2 hoặc 4GB tốc độ bình thường (thẻ tốc độ cao thì đắt tiền nhưng tốc độ đọc và ghi của máy ảnh không tương thích thì cũng phí), 1 pin dự phòng, 1 túi đựng máy là đủ và không cần mua thêm bất cứ món nào khác. Ống kính 18-55 là ống kính cơ bản dành cho người mới tập, tuy nó không thể chụp xa nhưng có góc rộng nên chụp gần là hết ý, ngoài ra bạn cũng có thể chụp phong cảnh bằng ống kính này. Vì bạn mới tập nên không nên chụp những tình huống khó như chụp ban đêm hoặc những nơi thiếu sáng, chụp giữa trưa nắng gắt v..v... mà phải A, B, C trước và không nên nóng vội (hãy tập đi trước khi tập chạy ). Trăm hay không bằng tay quen, tại sao với chiếc xe của bạn sử dụng hàng ngày bạn điều khiển hết sức nhẹ nhàng nhưng với xe mượn của người khác bạn có vẻ như gượng gạo? Đó là vì bạn đã quen và quá thuần thục với chiếc xe của mình... và với chiếc máy ảnh cũng như thế. Để làm quen với máy bạn phải có thời gian tìm hiểu về máy (các chức năng chụp và bộ điều khiển), bạn càng biết rõ về nó thì việc sử dụng sẽ dễ dàng và thao tác chụp sẽ nhanh hơn. Nên chọn thời gian chụp buổi sáng từ 9 -> 11 giờ và chiều từ 3 -> 5 giờ. Trước mắt như thế, các bạn khác sẽ vào tư vấn thêm.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Em cũng đang dùng 40D. Trước em dùng 1000D. Theo kinh nghiệm của em nếu là người mới bắt đầu thì: t1: Nên dùng đồ 2nd. Giá mềm, sau này lên đời bán đỡ mất giá như mua máy mới. t2: Do mới tập tành nên bác đừng mua 40D vội. Theo em thì 40D hơi khó thao tác cho new mem chưa kể là nặng hơn 450D t3: Đừng nên quan tâm đến chất lượng ảnh vội. Nên quan tâm đến bố cục, góc cạnh, các style trước. Sau khi cảm giác chụp quen tay hơn rồi thì bán ngay đi mà lên đời để cảm nhận độ sướng, độ nghiện dâng cao. t4: Nên tiết kiệm dành tiền mua lấy chiếc lens tốt. Vì em thấy công nghệ và dải màu của 450D, 500D h không thua kém 30D,40D là máy (~85%) Bác nên thử độ sướng với lens tốt trước sẽ nghiện nhanh hơn Thân!
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 14 năm trước
Nên mua thêm 1 ống fix 50mm f1.8 nữa tạm đủ bộ. Nên đầu tư ống kính xịn luôn sau này chỉ đổi body thôi, có tiền thì nên mua ống kính tốt + Flash ngoài. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng + trong nhà sẽ cải thiện rất nhiều. Nếu chỉ xác định ở mức vừa phải thì chơi Nikon đi D80 2hand ống 18 - 200, thêm cái 50mm 1,4 chụp chân dung Vân Chi còn đèn nữa SB 600 cũng tương đối rồi còn không thì Canon 40D
Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 14 năm trước
Em nghĩ bác nên kiếm một con 20D để tập tành rồi sau lên sau. Con này chất lượng ảnh khỏi chê luôn, đáng đồng tiền bát gạo. tiền ít thì quất D40x hoặc D60; dư 1 tí tầm 550$ thì mua D80 2ndhand và từ từ đầu tư lens sau là hợp lý nhất.. Em khuyên chân thành là đừng dùng D70s làm gì khi nó vừa cũ vừa bất tiện (6MP-LCD 2"-nặng)
Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 14 năm trước
Cứ mua D40 kit 18-55 của Nikon (mới tinh) là đủ dùng cho người mới bắt đầu chụp. Sau này bán lại cũng không lỗ mấy. Với lại các bạn tư vấn cũng để ý ngân sách của người hỏi cũng chỉ có 500 USD thôi.